Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Pháp luật trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế”

Đăng vào 23/12/2021

Chiều ngày 23/12/2021, Đại học Luật Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Pháp luật trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế” (INTERNATIONAL CONFREENCE Law in the era of The 4th industrial revolution and international integration).

Toàn cảnh hội thảo

Nằm trong tuần lễ “Những ngày pháp luật Việt Đức”, Hội thảo diễn ra dưới sự chủ trì của PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cùng sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nghiên cứu sinh đến từ các quốc gia: Lào, Trung Quốc, Rumani và Việt Nam. 

PGS. TS Vũ Thị Lan Anh phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS. TS Vũ Thị Lan Anh cho biết cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang có những tác động rất mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực pháp luật. Với mục đích tạo diễn đàn học thuật chính thức để các nghiên cứu sinh và học viên cao học được tham gia sâu vào hoạt động nghiên cứu khoa học và có điều kiện công bố các sản phẩm khoa học của mình, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Pháp luật trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế”. Trong bối cảnh phải thích nghi với điều kiện phòng chống dịch Covid-19, thay mặt Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội, Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh cũng trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các vị đại biểu, các vị khách quý và các tác giả, diễn giả đã gửi bài viết, tham gia trình bày bài viết tham luận tại Hội thảo và trực tiếp tham dự hội thảo này. 

NCS Đoàn Văn Bình - Công ty cổ phần Tập đoàn CEO trình bày về định hình khung pháp lý cho phân khúc thị trường bất động sản du lịch ở Việt Nam

Hội thảo đã có hơn 40 bài viết của các tác giả là giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học đang công tác, học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội và một số nghiên cứu sinh nước ngoài đang học tập tại các cơ sở đào tạo ở nước ngoài. Các bài viết xoay quanh những góc nhìn rất đa dạng, sinh động và có tính thực chất về thực trạng hệ thống pháp luật (bao gồm hai lĩnh vực cơ bản là luật công và luật tư) dưới sự tác động, ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và xu hướng hội nhập quốc tế. 

Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều thông tin thiết thực từ các nghiên cứu sinh, học viên cao học và đóng góp hữu ích từ giảng viên hướng dẫn.

Ảnh tập thể