Sáng ngày 02/6/2023, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường: “E-learning chia sẻ giải pháp, kinh nghiệm khi triển khai trong trường Đại học” dưới sự chủ trì của ThS. Phạm Văn Hạnh – Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và TS. Trần Vũ Hải – Phó Trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí.
ThS. Phạm Văn Hạnh – Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và TS. Trần Vũ Hải – Phó Trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí chủ trì Hội thảo
Tham dự Hội thảo có các đại biểu khách mời: TS. Ngô Quốc Dũng – Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông; TS. Đỗ Trung Anh – Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông; TS. Đào Ngọc Phong - Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông; ThS. Triệu Quốc Vinh – Trường Đại học Y tê công cộng; ThS. Nguyễn Công Hùng – Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm; ThS. Nguyễn Tiến Sỹ - Công ty CP Công nghệ phần mềm và nội dung số; Ông Phan Cao Quang Anh – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin; Ông Hoàng Thế Đức – Trung tâm Thông tin thư viện, Học viên Tư pháp; Ông Trần Vũ Nhiếp Đam – Công ty OneMedia; Ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Công ty TNHH Tích hợp hệ thống Minh Hoàng; Ông Tô Thành Trung – Chủ tịch, Giám đốc Học viện Tư vấn chuyển đổi số Việt Nam.
TS. Trần Vũ Hải - Phó Trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Trần Vũ Hải – Phó Trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí nhấn mạnh việc đại chúng hóa đại học mang đến cơ hội học tập mọi lúc mọi nơi, song song với đó là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã thay đổi phương thức giảng dạy, cho thấy sự cần thiết của E-learning để đáp ứng những nhu cầu về giáo dục và đào tạo ngày càng đa dạng và phong phú. TS. Trần Vũ Hải cho biết, trong tương lai mô hình E-learning, Blended Learning sẽ tồn tại song song với giảng dạy truyền thống từ nhu cầu bổ trợ cho người học hiện nay đã được thể chế hóa bằng thông tư 08/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và đào tạo ngày 18/3/2021 quy định được phép giảng dạy tối đa 30% môn học (Hiện nay Trường Đại học Luật Hà Nội đang áp dụng thông tư này) và theo đánh giá tỷ lệ này sẽ ngày càng tăng lên theo trình độ ứng dụng CNTT của người học cũng như sự phát triển của công nghệ cũng như trí tuệ nhân tạo.
Toàn cảnh Hội thảo
Hội thảo nhận được 13 báo cáo tham luận, tập trung nghiên cứu một số vấn đề:
- Nghiên cứu đánh giá thực trạng phát triển phương thức học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và mô hình E-learning ở Việt Nam hiện nay;
- Nghiên cứu, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tạo lập thành công hệ thống E- learning trong bối cảnh Việt Nam;
- Đề xuất giải pháp về chính sách phát triển phương thức học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và mô hình E-learning cho hệ đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Luật Hà Nội;
- Áp dụng phương pháp dạy học trong giảng dạy E-learning cho sinh viên Luật thực trạng và giải pháp;
- Cơ chế đảm bảo chất lượng cho phát triển E-learning tại Trường Đại học Luật Hà Nội.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo