Ngài Sakai - Vụ trưởng Hợp tác quốc tế, Bộ Tư pháp Nhật Bản đến thăm Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 18/04/2017

Nhân chuyến thăm Việt Nam, chiều ngày 14/4/2017, GS. Sakai - Vụ trưởng Hợp tác quốc tế; GS. Matsuo Nobuhiro, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tư pháp Nhật Bản cùng các chuyên gia JIKA đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

 

PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp đón GS. Sakai và đoàn. Dự buổi tiếp còn có ông Sugita Shohei, Trưởng đại diện Trung tâm nghiên cứu và đào tạo Luật Nhật Bản; đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế; Phòng Quản lý khoa học và trị sự tạp chí. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh đã giới thiệu chung về Trường Đại học Luật Hà Nội với bề dày 38 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Luật Hà Nội là trường đứng đầu trong cả nước về đào tạo luật tại Việt Nam hiện nay. Trường tự hào là cái nôi đào tạo nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Hiện nay, Trường đang được đầu tư để trở thành trường trọng điểm quốc gia về đào tạo cán bộ pháp luật. Để thực hiện được mục tiêu của Đề án xây dựng Trường Đại học Luật thành trường trọng điểm, vấn đề hợp tác quốc tế luôn được Trường Đại học Luật Hà Nội xác định là hoạt động quan trọng. Hiện nay, Trường Đại học Luật Hà Nội đang có quan hệ hợp tác với hơn 30 cơ sở đào tạo của các nước. Phó Hiệu trưởng cũng đã báo cáo với ngài Sakai và đoàn công tác về quá trình cũng như kết quả hợp tác hết sức tốt đẹp giữa Trường đại học Luật Hà Nội với đối tác Nhật Bản, mà minh chứng cụ thể nhất là Trung tâm nghiên cứu và đào tạo luật Nhật Bản được đặt tại Trường Đại học Luật Hà Nội đã và đang hoạt động rất hiệu quả.

 

 

Tại buổi tiếp, GS. Sakai đã cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp chu đáo của Nhà trường. GS cũng bày tỏ sự ghi nhận những kết quả hoạt động hợp tác giữa hai bên và mong muốn các hoạt động hợp tác ngày càng phát triển tốt đẹp/.

Hồng Thu