Chung kết Cuộc thi ASEAN COLOR - Sắc màu ASEAN 2017

Đăng vào 24/04/2017

Đêm 21/4/2017, Chung kết Cuộc thi ASEAN COLOR – Sắc màu ASEAN 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện nhân kỉ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2017) và đánh dấu chặng đường 22 năm Việt Nam tham gia hội nhập khu vực.

Đến dự đêm Chung kết có các khách mời là lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp, đại diện các Vụ của Bộ Tư pháp: Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật, Vụ Pháp luật quốc tế, Vụ Pháp luật chung, Vụ Tổ chức cán bộ,… Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội; các đơn vị truyền thông, các nhà tài trợ.

 

 

Hội đồng Ban Giám khảo là những người dày dạn kinh nghiệm về Cộng đồng ASEAN và pháp luật ASEAN, có vốn hiểu biết sâu rộng về các cuộc thi học thuật:  Ông Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao - Trưởng Ban Giám khảo; PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, Giảng viên môn học Pháp luật Cộng đồng ASEAN; ông Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban chấp hành, Phó trưởng Ban quốc tế Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bà Ngô Quỳnh Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp; Nhà báo Ngô Bá Lục, Phó Tổng biên tập Tạp chí Saostar.

 

 

Đêm Chung kết trải qua ba vòng thi bao gồm: Vòng 1 với tên gọi “Bản sắc ASEAN”, Vòng 2: “Hành trình ASEAN” và Vòng 3: “Tầm nhìn ASEAN”. Cả 4 đội thi ASEAN SKY, ASEAN WAY, Khát vọng an ninh và Kiểm sát trẻ với phong thái tự tin, chuyên nghiệp đã thể hiện xuất sắc các phần thi. Kết quả bước vào Vòng 3 là hai đội Kiểm sát trẻ và ASEAN SKY với số điểm lần lượt là 100 điểm và 90 điểm.

 

 

Bước vào vòng thi thứ 3 với tên gọi “Tầm nhìn ASEAN” và chủ đề “Với vai trò là nước Chủ tịch ASEAN, bạn sẽ đề xuất nội dung hợp tác nào trong năm chủ tịch của mình?”,  các bạn trẻ đến từ hai đội thi đã thể hiện xuất sắc phần thi hùng biện của mình và thuyết phục Ban giám khảo với những câu hỏi phụ.

 

 

Kết thúc đêm chung kết, đội Kiểm sát trẻ đã xuất sắc giành giải Quán quân Cuộc thi ASEAN COLOR 2017, tiếp theo đó là đội chủ nhà ASEAN SKY với giải Á quân và đồng giải Ba là hai đội ASEAN WAY và Khát vọng an ninh, đội Khát vọng an ninh cũng đồng thời đem về giải "Clip giới thiệu ấn tượng nhất"./.

Anh Thư