Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy

Đăng vào 03/05/2017

Để nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi viên chức, người lao động và sinh viên trong Trường, sáng ngày 26/4, Ban phòng cháy chữa cháy Trường Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp với Công an PCCC quận Đống Đa tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy tại Trường.

 

      

 

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn Hà Nội trong những năm gần đây.

 

  

 

Tại lớp học, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cho đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

 

     

 

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của giảng viên và sự phối hợp của đội PCCC quận Đống Đa, các học viên trong Đội PCCC Trường đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

 

 

 

Buổi tập huấn là dịp để đội PCCC của Trường cũng như toàn thể học viên là viên chức, người lao động và sinh viên trong Trường nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra./.

Hồng Thu