Chung kết cuộc thi hùng biện SOCRATES 2017 Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 05/05/2017

Cuộc thi hùng biện Socrates 2017 là cuộc thi được tổ chức thường niên và là chương trình có quy mô lớn nhất của Hội sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. Năm nay, Cuộc thi đã nhận được hơn 500 đơn đăng kí dự thi của các bạn sinh viên đang theo học hệ Chính quy từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội như Đại học kinh tế quốc dân, Đại học ngoại thương, Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Luật Hà Nội, Viện đại học mở Hà Nội, Học viện an ninh nhân dân, Đại học bách khoa, Đại học ngoại thương, Đại học kiểm sát, Học viện thanh thiếu niên, Đại học khoa học xã hội nhân văn, Học viện chính trị Công an nhân dân...

 

 

Đêm Chung kết “Cuộc thi hùng biện Socrates 2017” được tổ chức vào ngày 25/04/2017 tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Thành viên Ban giám khảo đêm Chung kết gồm có: Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Thành uỷ viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội TP. Hà Nội; tiến sĩ Lê Hải Bình - Phó giám đốc Học viện ngoại giao Việt Nam; nguyên Vụ trưởng Vụ thông tin, báo chí, nguyên phát ngôn viên Bộ ngoại giao Việt Nam; giáo sư, nhà sử học Lê Văn Lan; tiến sĩ khoa học ngữ văn Đoàn Hương - Đại học quốc gia Hà Nội; thạc sĩ Phạm Thị Thanh Nga - Phó Trưởng phòng quản lý công tác phổ biến giáo dục pháp luật, Vụ phổ biến giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp cùng với sự góp mặt của các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô là giảng viên đang giảng dạy tại trường và đại diện các nhà tài trợ.

 

 

Tại đêm Chung kết, top 8 thí sinh đến từ các trường đã dự thi phần thi Hùng biện đối kháng. Ở vòng thi này, các cặp thí sinh được chia thành 4 cặp, lần lượt 2 cặp sẽ cùng tranh biện sự ủng hộ hay phản đối về một vấn đề do Ban tổ chức đưa ra: “Cấm xe máy lưu thông trong nội thành Hà Nội” và “Bổ sung hình phạt thiến hóa học đối với tội phạm hiếp dâm trẻ em”. Kết thúc phần thi này, 5 thí sinh xuất sắc được đi tiếp vào vòng trong gồm:

1. Nguyễn Đức Long SBD 05

2. Bùi Công Duy Linh SBD 07

3. Phạm Thị Ngọc Thu SBD06

4. Nguyễn Diệu Hà SBD 08

5. Nguyễn Thị Phương Thảo SBD 14

 

 

Ở vòng 2 của đêm thi Chung kết mang tên “Hùng biện đỉnh cao”, từng thí sinh sẽ được một vị Ban giám khảo đưa ra câu hỏi là đề tài hùng biện của mình. Năm nay, Ban giám khảo đưa đến cho thí sinh những vấn đề vô cùng mới và nóng của xã hội: “Học vấn thì không có quê hương nhưng người học thì có Tổ quốc”, “Pháp chế liên quan đến việc lợi dụng, bạo hành trẻ em”, “Chiến dịch dọn vỉa hè”, hay những vấn đề hết sức bình dị “sự lãng mạn của tuổi trẻ” và “người chồng và lũ trẻ nhỏ trong gia đình tương lai”.

 

 

Sau khoảng thời gian làm việc tập trung, công minh của Ban giám khảo, cuộc thi đã tìm ra được những gương mặt xứng đáng với từng ngôi vị của cuộc thi năm nay:  Giải nhất thuộc về bạn Nguyễn Diệu Hà (Trường ĐH Luật Hà Nội), giải nhì thuộc về bạn Bùi Công Duy Linh (Trường ĐH Luật Hà Nội), giải ba thuộc về bạn Phạm Thị Ngọc Thu (Trường ĐH Kiểm sát)

Cái tên Nguyễn Diệu Hà được khắc lên chiếc cúp Quán quân đã khép lại Cuộc thi Hùng biện Socrates năm 2017 thành công và đầy ấn tượng!./.

Phương Thảo