Lễ phát động cuộc thi viết tìm hiểu Công ước Luật biển (UNCLOS) 1982

Đăng vào 12/05/2017

Sáng ngày 9/5/2017, tại khuôn viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Khoa pháp luật quốc tế và Viện luật so sánh đã tổ chức lễ phát động cuộc thi viết: “Tìm hiểu Công ước Luật biển 1982 – hành trình 35 năm (1982 – 2017)”.

 

 

Đây là hoạt động đầu tiên mở màn cho một chuỗi các hoạt động dài hơi do hai đơn vị phối hợp tổ chức nhân kỉ niệm 35 năm mở ký Công ước Luật biển, đồng thời cũng là hoạt động nhằm giúp các bạn sinh viên đến từ các cơ sở đào tạo luật khác nhau có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về bản “hiến pháp” của nhân loại về đại dương với tên gọi chính thức là Công ước của Liên hợp quốc về luật biển (viết tắt là UNCLOS).

 

 

Tại buổi lễ, TS. Chu Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch công đoàn Trường đã phát biểu khai mạc với nội dung nhấn mạnh vai trò quan trọng của Công ước Luật biển 1982, đặc biệt là đối với một quốc gia có đường bờ biển dài, nằm ở vị trí địa - chính trị quan trọng như Việt Nam.

 

 

Buổi lễ có sự góp mặt của đại diện đến từ các đơn vị phối hợp tổ chức như Bộ Tư pháp; Tổng cục biển và hải đảo, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển; Ủy ban biên giới quốc gia…; đại diện các cơ sở đào tạo luật như Khoa Luật – Đại học quốc gia, Khoa kinh tế Luật – Đại học thương mại, Khoa Luật – Đại học kinh tế quốc dân… cùng nhiều đơn vị truyền thông. Đặc biệt tại buổi lễ, ban tổ chức đã được đón nhận sự quan tâm từ các bạn sinh viên đến từ nhiều cơ sở đào tạo khác nhau, trong đó có đại diện của các đội chơi đã đăng kí tham gia cuộc thi.

 

 

Xen kẽ trong chương trình của Lễ phát động là những tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên với chủ đề là các bài hát về biển, đảo quê hương. Trong đó, nổi bật là tiết mục hài kịch do chính các bạn sinh viên tự viết kịch bản và chuẩn bị nhằm tuyên truyền cho cuộc thi.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn đem đến một sân chơi kiến thức bổ ích, chất lượng và không kém phần hấp dẫn cho các bạn sinh viên, qua đó truyền tải thông điệp cho thế hệ trẻ về trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương./.

Trang Bùi