Đoàn công tác của Trường Đại học Luật Hà Nội thăm và làm việc tại New Zealand

Đăng vào 15/05/2017

   Thực hiện chương trình công tác năm 2017, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Đoàn công tác trường Đại học Luật Hà Nội do TS. Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp kiêm Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn; PGS.TS. Trương Quang Vinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường làm Phó trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại New Zealand từ ngày 24/4/2017 đến ngày 28/4/2017. Cùng đi, có PGS.TS. Nguyễn Hữu Chí, Trưởng khoa pháp luật kinh tế, TS. Phan Thị Lan Hương, Phó trưởng Phòng hợp tác quốc tế, ThS. Nguyễn Thu Thuỷ, Phó trưởng Phòng đào tạo, CN. Bùi Thị Quốc Khánh, Phó trưởng Phòng tài chính kế toán và ThS. Lã Nguyễn Bình Minh, Phó trưởng Bộ môn ngoại ngữ.

 

 

   Năm 2016, Trường Đại học Luật Hà Nội đã ký Biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Waikato, New Zealand và đã có một số hoạt động hợp tác hiệu quả kể từ đó. Vì vậy, mục đích của chuyến công tác của Đoàn nhằm đàm phán, trao đổi cụ thể về kế hoạch hợp tác năm 2017 giữa hai trường về các nội dung tăng cường hợp tác đào tạo và nghiên cứu pháp luật, nâng cao năng lực tiếng Anh cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội, xây dựng các chương trình đào tạo thạc sỹ 1+1, chương trình đào tạo tinh hoa bậc đại học, hỗ trợ đề án thành lập Trung tâm tiếng Anh pháp lý, tìm kiếm học bổng dành cho giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. Chuyến công tác còn nhằm mục đích trao đổi về việc thiết lập hợp tác giữa hai Bộ Tư pháp, tìm hiểu kinh nghiệm về xây dựng pháp luật của New Zealand và các cơ hội hợp tác phát triển với các đối tác mới.

 

 

   Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 24/4/2017, Đoàn đã đến chào xã giao và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand (ĐSQ) ở Thủ đô Wellington. Thay mặt Đoàn, TS. Lê Tiến Châu cảm ơn ĐSQ đã giúp Đoàn liên hệ làm việc tại New Zealand, hỏi thăm tình hình cuộc sống của người Việt Nam và du học sinh Việt Nam và bày tỏ mong muốn ĐSQ sẽ tiếp tục là cầu nối để thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Bộ tư pháp và giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với các cơ sở đào tạo luật khác của New Zealand. Tiếp theo đó, đại diện Đoàn công tác cùng Đại sứ Việt Nam đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ tư pháp New Zealand để tìm hiểu về kinh nghiệm xây dựng pháp luật của New Zealand và bày tỏ mong muốn phối hợp và thúc đẩy quan hệ hợp tác với New Zealand trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức ngành tư pháp Việt Nam. Hai bên đều chia sẻ sự cần thiết của việc hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa hai nước mà bước đầu là từ công tác đào tạo, bồi dưỡng. Cũng trong thời gian ở Thủ đô Wellington, ngày 25/5/2017, Đoàn đã thăm và làm việc với Trường Luật thuộc Đại học Victoria để bàn về khả năng hợp tác giữa hai trường.

 

 

   Kết thúc 2 ngày làm việc tại Thủ đô Wellington, Đoàn đã có 3 ngày làm việc liên tục (từ 26/4-28/4/2017) tại Trường Đại học Waikato ở Hamilton để thảo luận cụ thể việc triển khai các nội dung trong Thoả thuận hợp tác giữa hai trường năm 2017.

   Sáng 26/4, Đoàn làm việc với Trường Đại học Waikato để bàn về kế hoạch hợp tác giữa hai trường và đề xuất hỗ trợ học bổng cho cán bộ, giảng viên trường Đại học Luật Hà Nội. Chiều cùng ngày, Đoàn làm việc với Khoa Luật – Đại học Waikato, bàn về khả năng hỗ trợ Trường Đại học Luật Hà Nội xây dựng chương trình đào tạo tinh hoa cho bậc cử nhân và chương trình liên kết đào tạo sau đại học 1+1 và bàn về khả năng phối hợp nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo quốc tế, xuất bản các công trình nghiên cứu.

   Ngày 27/4, Đoàn tiếp tục làm việc với Khoa Luật – Đại học Waikato bàn về kế hoạch tổ chức Khoá học mùa hè cho sinh viên Khoa Luật – ĐH Waikato tại Việt Nam, tìm hiểu về hoạt động nghề nghiệp của sinh viên Khoa Luật – Đại học Waikato sau khi ra trường.

   Ngày 28/4, Đoàn làm việc với Khoa Đào tạo dự bị Pathways College và Khoa Luật để bàn về khả năng hợp tác đào tạo nâng cao năng lực cho giảng viên và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội và cách thức hỗ trợ phát triển Trung tâm tiếng Anh pháp lý.

 

 

   Ngoài các buổi làm việc để thảo luận về các nội dung hợp tác cụ thể năm 2017 tại trường Đại học Waikato, Đoàn còn được tham gia các hoạt động khác do Đại học Waikato tổ chức như tham dự một bài giảng của Chánh án Toà phúc thẩm về vấn đề lưỡng văn hoá và phát triển pháp luật New Zealand, dự thính một phiên toà giả định (Moot Court) của sinh viên Khoa Luật – Đại học Waikato và thăm quan Trường, Trung tâm thư viện, Trung tâm đào tạo tiếng Anh ở Pathways College.

   Chuyến công tác đã thu được những kết quả tốt đẹp; đồng thời cũng là cơ hội để các thành viên trong Đoàn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác của New Zealand./.

Bình Minh