TIẾP ĐOÀN TRƯỞNG ĐẠI DIỆN CƠ QUAN TRAO ĐỔI HÀN LÂM ĐỨC (DAAD)

Đăng vào 29/05/2017

Nhân dịp bà Anke Stahl, Trưởng Văn phòng Đại diện DAAD tại Việt Nam kết thúc nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam và giới thiệu Trưởng đại diện mới của DAAD tại Việt Nam nhiệm kỳ tới, sáng ngày 25/5/2017, bà Anke Stahl và ông Stefan Hase Bergen, người sẽ kế nhiệm bà Anke Stahl từ tháng 9/2017 cùng đoàn công tác đã đến thăm Trường Đại học Luật Hà Nội. Cùng đi có ông Erwin Schweisshelm, Trưởng Văn phòng đại diện FES tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS. Lê Tiến Châu, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã tiếp đón đoàn. Tham dự buổi tiếp còn có TS. Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng; GS. TS. Juergen Simon, chuyên gia DAAD tại Trường Đại học Luật Hà Nội và đại diện Lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế.

Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức – DAAD được thành lập vào năm 1925 tại Heidelberg từ ý tưởng của một sinh viên có tên Carl Joachim Friedrich. Đến nay, DAAD đã trở thành một trong những tổ chức đi đầu về hỗ trợ các chương trình trao đổi sinh viên và các nhà khoa học.

   

Văn phòng đại diện DAAD tại Hà Nội trợ giúp việc trao đổi sinh viên, nhà khoa học, nghệ sỹ và các nhà quản trị giáo dục đại học. Mỗi năm, DAAD trao các suất học bổng ngắn hạn và dài hạn với tổng giá trị lên đến 1 triệu Euro. Ngoài việc trao học bổng, DAAD cũng thúc đẩy quốc tế hoá trong lĩnh vực khoa học. DAAD cũng tập trung vào công tác hỗ trợ những tài năng trẻ và khuyến khích học tập tại Đức. Những sinh viên thật sự có năng lực sẽ được hỗ trợ thông qua nhiều chương trình và trở thành đối tác của Đức. Trường Đại học Luật Hà Nội và DAAD đã ký Thoả thuận hợp tác từ 10/2012 (sửa đổi tháng 10/2015). Hiện nay, GS. TS. Juergen Simon, quốc tịch Đức là giảng viên dài hạn của DAAD đang thực hiện các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu luật pháp và tổ chức các hội thảo chuyên đề tại Trường Đại học Luật Hà Nội từ ngày 01/9/2015 đến ngày 30/9/2017.

   

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Lê Tiến Châu đã cảm ơn bà Anke Stahl vì những đóng của bà đối với Trường Đại học Luật Hà Nội. Giới thiệu về Trung tâm pháp luật Đức tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Hiệu trưởng Lê Tiến Châu đánh giá cao hiệu quả của Trung tâm trên mọi mặt hoạt động và khẳng định: “trong những kết quả tốt đẹp đó có sự đóng góp quan trọng của bà Anke Stahl”. Bà Anke Stahl đã cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp thân tình của Trường Đại học Luật. Bà Anke Stahl khẳng định việc hợp tác với Trường Đại học Luật Hà Nội là một trong những dự án hợp tác quan trọng nhất của DAAD với các trường đại học tại Việt Nam. “DAAD xác định sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực cho Trường Đại học Luật Hà Nội” – bà Anke Stahl nói.

Chúc mừng ông Stefan Hase Bergen, người sẽ kế nhiệm bà Anke Stahl từ tháng 9/2017, Hiệu trưởng bày tỏ tin tưởng với cương vị Trưởng Văn phòng đại diện DAAD tại Việt Nam, ông Stefan Hase Bergen sẽ tiếp tục dành sự quan tâm cho Trường Đại học Luật Hà Nội và sẽ tiếp nối, phát triển những thành quả mà DAAD và Trường Đại học Luật Hà Nội đã có được./.

Hồng Thu