BỘ MÔN TÂM LÝ HỌC TỘI PHẠM TỔ CHỨC HỘI THẢO: PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM TỪ GÓC ĐỘ TÂM LÝ HỌC - LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN

Đăng vào 20/06/2017

Để tiến tới viết Tập bài giảng, Giáo trình môn Tâm lý học tội phạm cho sinh viên hệ chính quy văn bằng 1, văn bằng 2 của Trường Đại học Luật Hà Nội, sáng ngày 09/6/2017, Bộ môn Tâm lý học, Khoa Pháp luật hình sự đã tổ chức Hội thảo cấp khoa với chủ đề: “Phòng ngừa tội phạm từ góc độ tâm lý học – lý luận và thực tiễn”.

 

  

 

Tham dự Hội thảo có TS. Hoàng Ly Anh - Phó trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự tạp chí; lãnh đạo Khoa Pháp luật hình sự: TS. Phan Thị Thanh Mai – Trưởng Khoa, PGS.TS. Cao Thị Oanh - Phó trưởng Khoa, TS. Mai Thanh Hiếu – Phó trưởng Khoa cùng toàn thể giảng viên Khoa Pháp luật hình sự, các giảng viên và sinh viên quan tâm.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu quan điểm của các thuyết về phòng ngừa tội phạm như: Phòng ngừa tội phạm theo quan điểm của tâm lý học hành vi, phân tâm học, tâm lý học hiện đại qua lý thuyết tương tác. Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu về những vấn đề còn nổi cộm trong thực tiễn phòng ngừa tội phạm như: Phòng ngừa các tội phạm bạo lực, mại dâm, các tội phạm về ma túy, tội phạm về tham nhũng và tội phạm do người chưa thành niên thực hiện từ góc độ tâm lý.

 

 

Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS. Chu Văn Đức – Phó trưởng Bộ môn Tâm lý học cảm ơn sự tham gia, góp ý và chia sẻ của các đại biểu tham dự Hội thảo và mong muốn tiếp tục nhận được sự cộng tác, giúp đỡ của các đại biểu trong quá trình viết Tập bài giảng và viết Giáo trình của Bộ môn tâm lý học trong thời gian tới.

                                                                  TS. Bùi Kim Chi – Bộ môn Tâm lý học