LỄ TỐT NGHIỆP CỦA SINH VIÊN KHOÁ 38 TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU LUẬT NHẬT BẢN

Đăng vào 30/06/2017

Chiều ngày 28/6/2017, Trung tâm Đào tạo và nghiên cứu pháp luật Nhật Bản, Trường Đại học Nagoya tại Trường Đại học Luật Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Khóa 38 đã hoàn thành khóa đào tạo tại Trung tâm. Tới dự Lễ trao bằng, về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có: PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thu Thuỷ - Phó trưởng Phòng Đào tạo; về phía Nhật Bản có bà CYUMAN Ai – Thư ký thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cùng các đại biểu đến từ Văn phòng dự án hỗ trợ hoàn thiện pháp luật của JICA, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản - Việt Nam, Văn phòng hỗ trợ lưu học sinh của Nhật Bản tại Việt Nam (JASSO), Văn phòng dự án JDS Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ quốc tế Nhật Bản (JICE), Văn phòng luật sư TMI, Văn phòng luật  Nagashima Ohno & Tsunematsu, Văn phòng luật Nishimura Asahi, Văn phòng luật Anderson Mōri & Tomotsune, Văn phòng tư vấn thuế, tài chính (MMAV) cùng các giảng viên tham gia giảng dạy tại Trung tâm đào tạo và nghiên cứu luật Nhật Bản. Buổi Lễ được phát trực tuyến, kết nối với trường Đại học Nagoya, Nhật Bản với sự hiện diện của ông ISHII Mitsuki - Hiệu trưởng Trường Luật, Trường Đại học Tổng hợp Nagoya; ông OBATA Kaoru - Giám đốc Viện trao đổi pháp lý châu Á, Trường Đại học Tổng hợp Nagoya.

 

 

 

Sau 4 năm học kiên trì, cố gắng cùng sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên tham gia khóa đào tạo, 13 sinh viên Khóa 38 học tại Trung tâm đã được công nhận tốt nghiệp, trong đó 3 sinh viên được nhận học bổng chương trình thạc sĩ của Trường Đại học Tổng hợp Nagoya, Nhật Bản. Không chỉ được học luật, sinh viên của Trung tâm còn còn được tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. 

Tại buổi lễ, PSG.TS. Vũ Thị Lan Anh đã nhiệt liệt chúc mừng và trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên tốt nghiệp của Trung tâm.  Phó Hiệu trưởng khẳng định: Trung tâm đào tạo và nghiên cứu pháp luật Nhật Bản là thành quả đúc kết của mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Tổng hợp Nagoya. Nhà Trường luôn đánh giá cao và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của Trung tâm tại Trường. Nhân dịp này, Phó Hiệu trưởng cũng cảm ơn sự cộng tác hiệu quả của Trường Đại học Tổng hợp Nagoya, sự tận tình của các giảng viên của Trung tâm. Phó Hiệu trưởng mong muốn rằng 13 sinh viên tốt nghiệp cùng 44 sinh viên đang học tại Trung tâm tiếp tục là những cầu nối trong mối quan hệ giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Tổng hợp Nagoya nói riêng, giữa hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản nói chung.

 

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà CHUMAN Ai cũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các sinh viên tham gia khóa học. Bà khẳng định: Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Tổng hợp Nagoya đã và đang có những hoạt động hợp tác tích cực, hiệu quả; Chính phủ Nhật Bản luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai Trường.

Từ đầu cầu Trường Đại học Tổng hợp Nayoga,  ông ISHII Mitsuki đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội về những giúp đỡ, tạo điều kiện cho hoạt động của Trung tâm tại Trường đồng thời gửi đến các sinh viên lời chúc mừng tốt nghiệp và những nhắn nhủ về con đường lập nghiệp, sự phấn đấu trưởng thành.

 

 

Buổi lễ được khép lại đầy xúc động trong giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng của ca khúc “Lá thư gửi đến tương lai” do 44 em sinh viên các khóa đang học tập tại Trung tâm thể hiện. Đây sẽ là kỷ niệm, dấu ấn đặc biệt của các sinh viên Khóa 38 học tại Trung tâm. Kết quả của khóa học đã ghi thêm một dấu mốc cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Tổng hợp Nagoya, Nhật Bản./.

                                               

Đào Thị Huệ - Phòng Hợp tác quốc tế