LỄ BẾ GIẢNG VÀ PHÁT BẰNG TỐT NGHIỆP K38 HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY (Niên khoá 2013 – 2017)

Đăng vào 06/07/2017

Sáng ngày 03/7/2017, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và phát bằng tốt nghiệp hệ đại học chính quy Khoá 38, niên khoá 2013 – 2017.

 

 

Đến dự Lễ Bế giảng, về phía đại biểu có: Ông Nguyễn Đỗ Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp; TS. Đoàn Trung Kiên, Giám đốc Học viện tư pháp; cựu sinh viên K15 - Luật sư Trần Tuấn Phong, Phó tổng thư ký Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư sáng lập công ty TNHH quốc tế Việt Nam – VILAF. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có  TS. Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Trương Quang Vinh, Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các khoa, bộ môn, trung tâm thuộc trường. Đặc biệt, dự Lễ Bế giảng có sự có mặt của 1.948 sinh viên Khoá 38 hệ đại học chính quy cùng gia đình, người thân.

 

 

Báo cáo quá trình tuyển sinh và tổ chức đào tạo Khóa 38 hệ đại học chính quy (niên khóa 2013-2017) do TS. Lê Đình Nghị, Trưởng phòng Đào tạo trình bày tại buổi Lễ Bế giảng cho biết: Năm học 2013 - 2014 có 2.047 sinh viên Khoá 38 nhập học vào 3 ngành: ngành Luật, ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Luật Kinh tế. Hội đồng xét tốt nghiệp Khoá 38 đã họp 2 đợt, thống nhất đề nghị Hiệu trưởng công nhận tốt nghiệp đại học và cấp bằng cử nhân ngành Luật, ngành Luật Kinh tế và ngành Luật Thương mại quốc tế cho 1.529 sinh viên. Trong đó ngành Luật có 1061 sinh viên tốt nghiệp; ngành Luật Thương mại quốc tế có 92 sinh viên tốt nghiệp; ngành Luật kinh tế có 376 sinh viên tốt nghiệp. Căn cứ vào thành tích học tập và rèn luyện của sinh viên Khoá 38, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã quyết định khen thưởng đối với 01 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 33 sinh viên tốt nghiệp có kết quả học tập cao đạt loại Giỏi trong toàn khóa học cùng 01 tập thể sinh viên tiên tiến, đó là tập thể lớp 3822 ngành Luật Thương mại quốc tế.

 

 

Báo cáo của TS. Lê Đình Nghị cũng cho biết: Công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên Khóa 38 được đánh giá cao trong toàn trường. Hàng năm, nhiều sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học được đánh giá cao ở cấp Trường và được trường chọn gửi tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đã có 80 lượt sinh viên Khóa 38 tham gia nghiên cứu khoa học và thực hiện tổng số 40 đề tài trong 3 năm 2015, 2016, 2017. Năm 2015 có 7 đề tài do 16 lượt sinh viên Khóa 38 thực hiện. Trong đó, 7 đề tài do 16 sinh viên Khóa 38 đạt giải, cụ thể: có 04 đề tài đạt giải Khuyến khích, 01 đề tài đạt giải Ba và 02 đề tài đạt giải Nhì. Năm 2016: tổng số đề tài do sinh viên Khóa 38 thực hiện là 20 đề tài do 29 lượt sinh viên của 6 khoa chuyên môn thực hiện đạt giải từ giải Khuyến khích đến giải Nhất. Xét riêng về số lượng, tổng số đề tài năm 2016 sinh viên Khóa 38 tham gia tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

 

 

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, TS. Lê Tiến Châu, Hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương và chúc mừng các tân cử nhân luật khóa 38, đặc biệt là các bạn tốt nghiệp loại xuất sắc và loại giỏi của Trường; Hiệu trưởng cũng đã gửi lời cảm ơn gia đình các tân cử nhân đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em học tập, cám ơn các thầy cô giáo đã luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong giảng dạy, truyền thụ kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, khám phá tri thức. “Với quy trình đào tạo bài bản, nghiêm túc, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường có thể tự tin khẳng định sẽ cung cấp cho xã hội 1.529 tân cử nhân luật có năng lực, bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn với nhu cầu, đòi hỏi ngày càng khắt khe của xã hội.” – Hiệu trưởng khẳng định.

Hiệu trưởng cũng dặn dò các em: “Ngày hôm nay, Trường sẽ trao cho các em tấm bằng cử nhân luật, chìa khóa để mỗi em tự mở cánh cửa và lựa chọn con đường sự nghiệp của mình. Lễ tốt nghiệp không phải là sự kết thúc của sự học mà là sự khởi đầu của một quá trình mới đầy hấp dẫn, thách thức, đó là thực hành nghề luật và tiếp tục chinh phục đỉnh cao tri thức. Nghề luật là một nghề cao quý, thực sự rất thú vị và hấp dẫn nhưng cũng đầy thách thức. Tự hào là cử nhân của cơ sở đào tạo luật hàng đầu của cả nước với truyền thống gần 40 năm xây dựng và trưởng thành, mỗi cử nhân luật hôm nay luôn cần giữ trong mình một lý tưởng, mục đích sống đúng đắn, một tình yêu đối với công lý và lẽ phải và đặc biệt là tiếp tục không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao tri thức và kỹ năng nghề nghiệp, khả năng ngoại ngữ để vững bước trên con đường nghề nghiệp của mình. Ngay sau lễ tốt nghiệp này, thầy hy vọng tất cả các em hãy sẵn sàng và hãy bắt đầu ngay một cách tích cực với năng lượng dồi dào nhất của tuổi trẻ để xây dựng một sự nghiệp, một tương lai tốt đẹp cho mình và hướng đến một sự phát triển phồn vinh, tốt đẹp hơn cho đất nước của chúng ta – đặc biệt với tư cách là những người sẽ hành nghề pháp luật chuyên nghiệp và tài năng”.

 

 

Tại Lễ Bế giảng, cựu sinh viên Khoá 15 – Luật sư Trần Tuấn Phong đã có bài phát biểu truyền lửa tới các tân cử nhân: “Bất kể các bạn lựa chọn nghề nghiệp gì, đó sẽ là sự khởi đầu cho một hành trình tìm tòi, trải nghiệm và phát triển bản thân trong suốt cuộc sống của mỗi bạn. Không phải lúc nào cũng dễ dàng nhìn ra các cơ hội (cơ hội thường nấp sau mỗi thử thách), các bạn phải chuẩn bị tâm thế, kiến thức và kỹ năng để vượt qua mỗi khó khăn, thách thức đặt ra trong nghề nghiệp. Mỗi lần như vậy, các bạn lại tiến lên một nấc thang mới trong công việc – cuộc sống và thị trường sẽ không ngừng vận động và luôn đòi hỏi, thử thách các bạn. Các bạn hãy kiên trì, tin vào giá trị bản thân và tin vào giá trị của nghề nghiệp. Kể cả những lúc khó khăn nhất, thất bại, có cánh cửa đóng lại, nhưng lại có các cánh cửa khác mở ra trong nghề nghiệp của mình. Các bạn nên nhớ là năng lực chuyên môn chỉ chiếm 1/3 trong sự thành công. Nên các bạn K38, dù các bạn tốt nghiệp loại gì, thì ngoài việc tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, các bạn cũng có cơ hội như nhau trong việc đầu tư và tạo lập 2/3 sự thành công của mình thông qua việc dùi mài quan niệm nhận thức của bản thân về cuộc sống và gây dựng các mối quan hệ xã hội. Các bạn có cả tương lai tươi sáng ở phía trước, hãy khao khát, đam mê và kiên định với lựa chọn nghề nghiệp dài hạn mà các bạn đã tìm tòi và đặt niềm tin” - Luật sư Trần Tuấn Phong chia sẻ. Là một luật sư và là cựu sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội, Luật sư Trần Tuấn Phong đã có nhiều đóng góp đối với cộng đồng và các thế hệ sinh viên đi sau bằng các hoạt động thiết thực như: trao học bổng, hướng nghiệp, thực hiện các khoá đào tạo kỹ năng cho các sinh viên trước khi ra trường… Luật sư Trần Tuấn Phong đã bày tỏ mong muốn các tân cử nhân hôm nay cũng xây dựng tinh thần đó: “Điều anh muốn chia sẻ là sự thành công của mỗi bạn trong tương lai sẽ là điều tuyệt vời. Và thành công đó sẽ nhân lên nhiều lần khi các bạn kết nối nghề nghiệp của mình, kết nối sự thành công của mình với cộng đồng, các bạn sẽ chung tay làm được nhiều điều ý nghĩa thiết thực với mọi người và xã hội.”

 

 

Thay mặt cho 1.529 tân cử nhân Khoá 38, em Nguyễn Phụng Hà, sinh viên duy nhất đạt kết quả học tập loại xuất sắc trong toàn khoá đã phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ Bế giảng. Trong trang phục cử nhân và trong không khí của buổi Lễ Bế giảng - cũng là buổi chia tay mái Trường Đại học Luật Hà Nội thân yêu mà các em từng gắn bó 4 năm qua, cử nhân Nguyễn Phụng Hà đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Nhà trường, đến các thầy cô đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, giảng dạy, truyền đạt kiến thức và niềm ham mê nghiên cứu pháp luật đến tất cả sinh viên. “Biết bao nhiêu thăng trầm của 4 năm đã đi qua với bao niềm vui và nỗi buồn. Được nghe bao nhiêu giờ giảng, bao nhiêu giờ thảo luận, chúng em không chỉ tiếp thu được những tri thức khoa học, mà qua các thầy cô, chúng em còn được học cách làm Người, hoàn thiện nhân cách, xứng đáng là sinh viên của thế kỷ 21 này. Một triết gia đã từng nói: “Tri thức của nhân loại như biển cả, còn hiểu biết của con người chỉ như những giọt nước”, nhưng những giọt nước tri thức chúng em có được từ dưới mái trường thân yêu này thật quý giá và quan trọng biết nhường nào. Nó là hành trang không thể thiếu để mỗi chúng em tự tin bước vào đời, tiếp tục học tập, nghiên cứu, lao động và cống hiến.” – tân cử nhân Nguyễn Phụng Hà xúc động nói.

 

   

 

Cuối Lễ Bế giảng, Nhà trường đã tổ chức Lễ phát bằng cho các tân cử nhân Khoá 38; trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên và tập thể lớp có thành tích cao trong học tập./.

 

Hồng Thu