NĂM HỌC 2017 – 2018: NĂM CỦA CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁN BỘ VÀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO

Đăng vào 15/08/2017

“Năm học 2017 – 2018: Năm của công tác tổ chức cán bộ và chất lượng đào tạo” – Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội – TS. Lê Tiến Châu về các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2017 – 2018 tại Hội nghị triển khai công tác năm học 2017 – 2018 diễn ra vào sáng ngày 14 tháng 8 năm 2017 tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, người lao động của Trường.

  

Theo Báo cáo tổng kết năm học 2016 – 2017 do Phó Hiệu trưởng Trần Quang Huy trình bày tại Hội nghị, năm học 2016 – 2017, công tác tuyển sinh, công tác quản lý đào tạo và quản lý sinh viên, công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và các mặt công tác khác của Trường đều đạt được những kết quả nhất định. Điển hình như việc mở rộng quy mô đào tạo các hệ chính quy, văn bằng 2 chính quy, thạc sỹ, tiến sỹ; phát triển mạnh các hình thức đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên; bước đầu hình thành văn hoá nghiên cứu khoa học trong nhà trường; tích cực triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế; tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chuyên nghiệp hơn trong phong cách làm việc của cán bộ, giảng viên… Bên cạnh những kết quả đạt được, Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong năng lực thực tiễn cũng như năng lực hội nhập của đội ngũ cán bộ, giảng viên; số lượng giảng viên có khả năng giảng dạy trực tiếp bằng tiếng Anh cho các khóa đào tạo trong nước và nước ngoài chưa nhiều; số lượng các công trình khoa học được công bố quốc tế còn hạn chế…

Phát biểu tại Hôi nghị, nhìn lại những kết quả đạt được trong năm học 2016 - 2017, TS. Lê Tiến Châu trân trọng cảm ơn và ghi nhận nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên đồng thời kêu gọi cán bộ, giảng viên toàn trường đồng lòng, chung sức cùng tập thể Ban giám hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm học 2017 – 2018. Khẳng định năm học 2017 – 2018 là năm của công tác tổ chức cán bộ và năm về chất lượng đào tạo, TS. Lê Tiến Châu nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung mọi nguồn lực thực hiện thành công các mục tiêu của Đề án xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật, xây dựng thành công phân hiệu của Trường tại Tây Nguyên; nâng cao chất lượng đào tạo đại học, sau đại học; rà soát toàn bộ nội dung các chương trình đào tạo để bắt kịp với nhu cầu của người học cũng như yêu cầu hội nhập quốc tế; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên; tăng cường quảng bá hình ảnh của Trường để nâng cao vị thế cạnh tranh…

  

Tại Hội nghị triển khai công tác năm học 2017 – 2018, toàn thể cán bộ, giảng viên của Trường cũng có những giây phút chia tay đầy xúc động với nguyên Phó Hiệu trưởng Trương Quang Vinh. Trong thời gian 31 năm cống hiến cho Nhà trường trên cương vị giảng viên, cương vị Phó Hiệu trưởng cũng như các cương vị công tác khác, nguyên Phó Hiệu trưởng luôn dành tình cảm và tâm huyết của mình cho Trường, cho sự nghiệp đào tạo và cho nhiều thế hệ sinh viên. Phát biểu chia tay nguyên Phó Hiệu trưởng Trương Quang Vinh, TS. Lê Tiến Châu trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của Thầy đối với Trường, đồng thời cũng mong với kinh nghiệm, lòng say sưa với nghề, Thầy sẽ tiếp tục đóng góp cho Trường trên cương vị Tổng biên tập Tạp chí Luật học mà thầy đang đảm trách và luôn là người Thầy truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học trò.

  

Hội nghị triển khai công tác năm học 2017 – 2017 của Trường Đại học Luật Hà Nội cũng là dịp để cán bộ, giảng viên, người lao động của Trường thể hiện sự chia sẻ với những khó khăn của đồng bào miền núi phía Bắc trước thiệt hại do lũ quét. Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiệt hại do lũ quét và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên, người lao động. Theo đó, mỗi người ủng hộ 1 ngày lương. Phong trào sẽ tiếp tục được nhân rộng tới toàn thể sinh viên của Trường; những sinh viên của Trường thuộc vùng lũ cũng sẽ được nhà trường có biện pháp hỗ trợ để giảm thiểu khó khăn do lũ quét gây ra./.

                                                  Hoàng Lan