Tiếp đoàn công tác của Viện nghiên cứu chính sách tư pháp Hàn Quốc

Đăng vào 15/09/2017

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 7/9/2017, Đoàn công tác của Viện nghiên cứu chính sách tư pháp Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tham dự buổi tiếp, về phía Viện nghiên cứu chính sách tư pháp Hàn Quốc có GS. Ho, Moon-hyuck, Chủ tịch Viện và là Giáo sư danh dự về tố tụng dân sự, Trường Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc cùng các thành viên trong đoàn công tác. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, Phó hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Phòng hợp tác quốc tế, Phòng đào tạo.

                                                                                                                                      

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh đã giới thiệu chung về Trường Đại học Luật Hà Nội với bề dày 38 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Luật Hà Nội là trường đứng đầu trong cả nước về đào tạo luật tại Việt Nam hiện nay. Trường tự hào là cái nôi đào tạo nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Hiện nay, Trường đang được đầu tư để trở thành trường trọng điểm quốc gia về đào tạo cán bộ pháp luật. Để thực hiện được mục tiêu của Đề án xây dựng Trường Đại học Luật thành trường trọng điểm, vấn đề hợp tác quốc tế luôn được Trường Đại học Luật Hà Nội xác định là hoạt động quan trọng. Hiện nay, Trường Đại học Luật Hà Nội đang có quan hệ hợp tác với hơn 30 cơ sở đào tạo của các nước; có 2 trung tâm đào tạo pháp luật nước ngoài đặt tại Trường (Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Luật Nhật Bản và Trung tâm pháp luật Đức); Nhà trường đã và đang thực hiện giảng dạy bằng tiếng Anh đối với một số ngành luật và một số học phần của lớp chất lượng cao của các khoá…

Thay mặt đoàn công tác GS. Ho, Moon-hyuck đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Nhà trường.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về những mối quan tâm chung, đồng thời chia sẻ về tình trạng hiện tại của việc nghiên cứu pháp luật trong trường đại học; hệ thống đào tạo nghề luật của Việt Nam và Hàn Quốc.

                                      

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp, mở ra cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với Viện nghiên cứu chính sách tư pháp, Hàn Quốc nói riêng và các đối tác Hàn Quốc nói chung trong tương lai./.

Đào Huệ