Khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 22/10/2017

Sáng ngày 22/10, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tiếp đón các Lãnh đạo Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài do GS.TS. Mai Trọng Nhuận, nguyên Giám đốc ĐHQGHN làm Trưởng đoàn đến khảo sát chính thức phục vụ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2 của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài đã diễn ra trang trọng tại Hội trường A.403, Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

 

Tham gia dự Lễ khai mạc, về phía Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQGHN. Về phía đoàn đánh giá ngoài có: GS.TS. Mai Trọng Nhuận, nguyên Giám đốc ĐHQGHN, Trưởng đoàn; TS. Vũ Viết Bình, nguyên Phó trưởng ban đào tạo, ĐHQGHN, thư ký; PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh, Quyền Chủ nhiệm khoa Luật, ĐHQGHN, thành viên thường trực; GS.TS. Hoàng Bá Thịnh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giới, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN, thành viên; PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế, thành viên; PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN, thành viên; TS. Phan Anh Tuấn, Trưởng phòng kiểm tra và đảm bảo chất lượng giáo dục, Học viện An ninh, thành viên. Về phía Lãnh đạo Bộ Tư pháp có: TS. Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; TS. Nguyễn Quang Thái, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Nguyễn Ngọc Vũ, Trưởng phòng Công tác cán bộ. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có: TS. Lê Tiến Châu, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; TS. Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng; TS. Chu Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể thành viên Hội đồng tự đánh giá, các cán bộ chủ chốt và đại diện giảng viên, chuyên viên, học viên và sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

 

Phát biểu khai mạc, TS. Lê Tiến Châu đã gửi lời cảm ơn đến Đoàn chuyên gia đánh giá của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQGHN cùng sự quan tâm của lãnh đạo ĐHQGHN. “Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục là hoạt động vô cùng quan trọng, là nhu cầu tự thân của mỗi trường đại học, là một trong những công cụ để đảm bảo chất lượng đào tạo. Điều này lại càng đặc biệt quan trọng hơn đối với Trường Đại học Luật Hà Nội, khi mà Trường đang xây dựng thành Trường trọng điểm quốc gia về đào tạo cán bộ pháp luật. Đây là cơ hội để Trường Đại học Luật Hà Nội nhìn nhận lại chính mình một cách chính xác nhất; từ đó có những định hướng, đề ra những chiến lược, kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm để đưa Trường Đại học Luật ngày càng phát triển” – Hiệu trưởng nói. “Với bề dày về hoạt động đánh giá của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, với đội ngũ chuyên gia đầu ngành về các lĩnh vực tham gia đoàn đánh giá đối với Trường Đại học Luật Hà Nội, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng về sự công tâm, khách quan của Đoàn. Tin tưởng rằng Trường sẽ có được những đánh giá đầy đủ nhất, chính xác nhất để biết mình đang đứng ở đâu.” – Hiệu trưởng khẳng định.

 

 

Báo cáo tổng quan về Trường Đại học Luật Hà Nội được TS. Trần Quang Huy trình bày tại Lễ khai mạc cho biết: “Công tác kiểm định, đánh giá các chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục đào tạo được Trường Đại học Luật Hà Nội xác định là hoạt động có tầm quan trọng lớn, xuyên suốt trong toàn bộ quá trình tổ chức đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động Nhà trường. Trường xác định mục tiêu của tự đánh giá là nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo và để đăng ký kiểm định chất lượng chu kỳ 2 của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trường xác định phạm vi tự đánh giá bao gồm đánh giá các hoạt động của Trường theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trong một chu kỳ 5 năm kiểm định chất lượng (từ đầu năm 2012 đến hết năm 2016). Trường sử dụng công cụ đánh giá là Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học ban hành kèm theo Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01/11/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, được sửa đổi, bổ sung theo Thông tư số 37/2012/QĐ-BGDĐT ngày 30/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo và các tài liệu hướng dẫn khác. Sau gần một năm nỗ lực, cho đến nay Báo cáo tự đánh giá của Trường Đại học Luật Hà Nội đã hoàn thành. Báo cáo tự đánh giá đã bám sát các yêu cầu từng tiêu chí, thể hiện một cách trung thực nhất và thẳng thắn thực trạng hoạt động của Trường trong suốt 5 năm (2012 - 2016). Các số liệu được sử dụng và các minh chứng được đưa ra đều có độ tin cậy cao.

Trong quá trình xây dựng Báo cáo tự đánh giá, Trường đã tuân thủ đầy đủ các bước được quy định trong Công văn số 462/KTKĐCLGD-KĐĐH ngày 09/5/2013 của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Qua quá trình xây dựng Báo cáo tự đánh giá, Trường cũng đã nhận diện đầy đủ những điểm mạnh và hạn chế của mình, từ đó đề ra biện pháp khắc phục và quyết tâm thực hiện kế hoạch khắc phục đó trong những năm tiếp theo”.

 

 

 Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN đã khẳng định tầm quan trọng của việc đánh giá ngoài; khẳng định mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học. TS. Tạ Thị Thu Hiền cũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Trường Đại học Luật Hà Nội với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQGHN trong quá trình chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức, đặc biệt là sự nỗ lực tích cực bổ sung hàng nghìn minh chứng theo yêu cầu tại đợt khảo sát sơ bộ; đồng thời đề nghị Nhà trường tiếp tục hỗ trợ Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong quá trình triển khai các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục. TS. Tạ Thị Thu Hiền cũng đề nghị Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động đánh giá khách quan, trung thực, công bằng để đưa ra các khuyến nghị mà Nhà trường cần cải tiến trong thời gian tới.

 

 

 

 Đoàn chuyên gia đánh giá bắt đầu làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội từ ngày 22/10 đến ngày 26/10/2017./.

Hồng Thu