Lễ phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” 2018

Đăng vào 20/10/2017

Sau mùa nghiên cứu khoa học thành công của năm học 2016 - 2017, Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2018 chính thức được khởi động tối ngày 17/10 vừa qua.

Chương trình có sự góp mặt và ủng hộ của các khách mời: TS. Chu Mạnh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; TS. Hoàng Ly Anh, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý khoa học và trị sự tạp chí; TS. Vũ Phương Đông, Phó phòng Công tác sinh viên; PGS.TS. Tô Văn Hoà, Chủ nhiệm Khoa Pháp luật hành chính - Nhà nước; TS. Nguyễn Toàn Thắng, Viện phó viện luật so sánh; TS. Đoàn Thị Tố Uyên, Phó Chủ nhiệm khoa Pháp luật hành chính - Nhà nước; ThS. Đoàn Xuân Trường, giảng viên Khoa pháp luật kinh tế; TS. Nguyễn Mạnh Hùng, giảng viên Khoa pháp luật hành chính – Nhà nước cùng các đại diện của các phòng, ban chuyên môn và đông đảo các bạn sinh viên.

Mở đầu chương trình, TS. Hoàng Ly Anh đã công bố thể lệ của cuộc thi năm nay. Trong đó, thời hạn nhận đăng kí đề tài nghiên cứu khoa học sẽ kéo dài đến ngày 31/10/2017.

Nhằm trang bị cho các bạn sinh viên những hành trang hữu hiệu nhất để thực hiện thành công công trình nghiên cứu của mình, toạ đàm “Sinh nghiên cứu khoa học: Giữ lửa đam mê" đã diễn ra trong phần hai của chương trình. Nhiều vấn đề được các bạn sinh viên quan tâm từ việc xác định tên đề tài ban đầu hay cách thức sắp xếp công việc cho đến cả các chú ý về hình thức đều nhận được sự chia sẻ hết sức tỉ mỉ từ các diễn giả có mặt.

Đặc biệt, bài phát biểu tâm huyết về bí kíp “giữ lửa đam mê” của tác giả đề tài được Giải Nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học 2017 – sinh viên Nguyễn Sơn Hải và giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Mạnh Hùng đã mang đến những hình ảnh hết sức thực tế về những vất vả hay khó khăn mà mỗi người nghiên cứu trải qua trong khi thực hiện đề tài của mình.

Phát biểu kết thúc chương trình, TS. Chu Mạnh Hùng tổng kết nội dung buổi toạ đàm và một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học và thể hiện sự trân trọng cũng như quan tâm sâu sắc của trường đối với hoạt động này.

Lễ phát động Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây không chỉ là một hoạt động tạo tiền đề cho cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học thường niên mà còn thể hiện sự trưởng thành của CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường ĐH Luật Hà Nội trong công cuộc xây dựng và lan toả tình yêu nghiên cứu khoa học trong sinh viên./.