Gặp mặt nữ cán bộ, viên chức, sinh viên nhân ngày 20/10

Đăng vào 22/10/2017

Trong không khí tươi vui, phấn khởi của những ngày thu tháng 10 với Lễ kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, sáng 20/10/2017, Ban VSTBPN và Ban Nữ công Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức buổi lễ gặp mặt, chúc mừng nữ cán bộ, viên chức, nữ sinh viên nhân ngày 20/10.

 

      

 

Đến dự buổi lễ có TS. Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Chu Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị phòng, ban, khoa và sự có mặt của đông đảo nữ cán bộ, viên chức, nữ sinh viên trong Trường.

 

 

Đại diện cho Lãnh đạo Nhà trường và cũng là đại diện cho phái mạnh, phát biểu của đồng chí Chu Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường tại buổi Lễ gặp mặt đã bày tỏ những tình cảm chân thành, trân trọng và sự tôn vinh đối với phụ nữ: “Đối với phụ nữ của Trường Đại học Luật Hà Nội, toàn thể chị em đang nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn; đem sức lực, trí tuệ cống hiến cho nhà trường trong sự nghiệp đào tạo cán bộ pháp luật. Các cô, các chị và các em luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các cô, các chị và các em là những người phụ nữ “giỏi việc trường, đảm việc nhà”, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và xã hội, là tấm gương cho sinh viên noi theo.

Hơn lúc nào hết, các chị em sẵn sàng vượt khó, chăm lo xây dựng nhà trường, tham gia tích cực các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” cần mẫn, chịu khó đầu tư nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu mới của giáo dục đại học. Sự bền bỉ, dẻo dai hết lòng vì gia đình vì xã hội và sự nghiệp giáo dục; cùng với những đóng góp lớn lao của chị em cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Các cô, các chị và các em luôn là những bông hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, tô thắm cuộc sống mang lại hạnh phúc, thanh bình cho mọi người.. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, chúng tôi xin ghi nhận những thành tích của chị em và mong muốn chị em hãy tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; là tổ ấm, là chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình và toàn xã hội...”. Thay mặt phái mạnh của Trường, TS. Chu Mạnh Hùng đã gửi tặng chị em phụ nữ Trường Đại học Luật Hà Nội những câu thơ rất tình cảm và ý nghĩa:

“Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường

Phụ nữ vẫn là hoa, là thiên thần của đất

Dẫu ngày mai mặt trời có tắt

Hãy gọi tên Phụ nữ như ngọn đuốc của niềm tin!...”

 

 

 

Điều đặc biệt của buổi gặp mặt Kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam năm nay, đó là chương trình biểu diễn của Nhà hát chèo Việt Nam dành tặng các chị em phụ nữ của Trường. Màn “Vỡ nước” với những lời cầu chúc nhân khang, vật thịnh và các trích đoạn chèo nổi tiếng như: Thị Mầu lên chùa; Thử chiêng, thử trống; Xã Trưởng - Mẹ Đốp… đã được các nghệ sỹ biểu diễn đầy nhiệt huyết và hấp dẫn, lôi cuốn cũng như những chia sẻ của NSƯT Thanh Ngoan, Giám đốc Nhà hát chèo Việt Nam về lối diễn của các vai nữ chính, nữ lệch, kép nền, kép lệch, về nghệ thuật khoa trương, cách điệu của chiếc quạt trong nghệ thuật chèo cổ không chỉ đem đến sự thưởng thức nghệ thuật mà còn khiến người xem hiểu hơn, yêu hơn, trân trọng hơn nghệ thuật chèo đặc sắc riêng có của Việt Nam.

 

 

Tiết mục hát văn “Nhớ mẹ ta xưa” do NSƯT Thanh Ngoan trình bày với những câu từ chan chứa tình cảm, đầy xúc động về mẹ là món quà đặc biệt dành tặng những người mẹ, người chị, người em và người con trong ngày 20/10./.

Hồng Thu