HỘI THẢO “ĐỊNH HƯỚNG CHO SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI – NHU CẦU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN”

Đăng vào 09/11/2017

Ngày 7/11/2017, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Hội thảo: “Định hướng cho sinh viên tại Trường Đại học Luật Hà Nội – Nhu cầu và giải pháp thực hiện”. Hội thảo nhằm làm rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của hoạt động định hướng cho sinh viên trong bối cảnh đào tạo tại Trường Đại học Luật Hà Nội hiện nay; thực trạng định hướng cho sinh viên hiện nay tại Trường Đại học Luật Hà Nội đồng thời tìm ra giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động định hướng cho sinh viên tại Trường trong tương lai.

 

 

Tham dự Hội thảo có TS. Chu Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường, đồng chí Trần Quang Hưng – Phó Trưởng Ban thanh niên trường học, Thành đoàn Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thu Phương – Công ty 4SV, các thầy cô là lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn và đông đảo sinh viên trong trường.

 

                

 

Tại Hội thảo, các tham luận đã làm rõ nhu cầu bức thiết của việc định hướng toàn diện cho sinh viên về học tập, nghiên cứu khoa học, đạo đức lối sống, việc làm v.v... Hội thảo chính là diễn đàn để sinh viên bày tỏ nhu cầu, nguyện vọng của mình trong việc được định hướng khi học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội và lắng nghe chia sẻ của đại diện các khoa chuyên môn, phòng chức năng về hoạt động của mình, từ đó nâng cao hơn nữa sự hiểu biết của giảng viên và sinh viên trong Trường về những tâm tư, nhu cầu định hướng của sinh viên, liên hệ và vận dụng vào nội dung đào tạo, hoạt động của các phòng, khoa cũng như tổ chức Đoàn Thanh niên. Ngoài các tham luận, Hội thảo cũng nhận được nhiều đóng góp tâm huyết từ các đại biểu tham dự, các thầy cô trong trường nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng định hướng cho sinh viên.

Kết luận Hội thảo, TS. Chu Mạnh Hùng một lần nữa khẳng định nhu cầu, tầm quan trọng của việc định hướng cho sinh viên. Đồng thời với tư cách đại diện Ban Giám hiệu, TS. Chu Mạnh Hùng đã giao Phòng Công tác sinh viên tiếp tục nghiên cứu đề xuất mô hình định hướng cho sinh viên để hoạt động định hướng đi vào thực tiễn, thực chất hơn./.

Đức Việt