LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VÀ TRAO CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM GIÁO SƯ, PHÓ GIÁO SƯ NĂM 2018

Đăng vào 21/04/2018

Chiều 18/4/2018, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2018.

Tham dự buổi Lễ, về phía Đảng uỷ Khối các trường đại học cao đẳng Hà Nội có Ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối; về phía Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội có Bà Đặng Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Liên đoàn; về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có: Ông Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học; về phía Bộ Tư pháp có: Bà Đặng Hoàng Oanh – Thứ trưởng Bộ Tư pháp, đại diện các vụ, học viện thuộc Bộ; về phía các địa phương có: Ông Nguyễn Tử Quỳnh – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Xuân Thanh – Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn. Buổi lễ cũng được đón tiếp đại diện của các cơ quan, tổ chức quốc tế, các cơ quan truyền thông, báo chí đến tham dự và đưa tin. Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục và Đoàn đánh giá ngoài có: Bà Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Trung tâm; GS.TS. Mai Trọng Nhuận – nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Trưởng đoàn Đánh giá ngoài. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng phụ trách; TS. Chu Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo viên chức, người lao động và sinh viên của Trường. Buổi lễ cũng được trân trọng đón tiếp TS. Lê Tiến Châu – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

 

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Bùi Đăng Hiếu–Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng đào tạo Trường Đại học Luật Hà Nội đã báo cáo tóm tắt quá trình thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục của Trường. Trường Đại học Luật Hà Nội là một trong những trường đại học đầu tiên của Việt Nam tham gia kiểm định chất lượng giáo dục. Năm 2008, Trường tham gia kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 1 và đã được công nhận đạt chuẩn vào năm 2009. Năm 2017, Trường tiếp tục đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 2 hướng tới mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo. Qua quá trình chuẩn bị khẩn trương, chu đáo của Trường, đặc biệt qua khảo sát chính thức của Đoàn đánh giá ngoài từ ngày 22/10/2017 - 26/10/2017 trên tinh thần nghiêm túc, công khai và minh bạch của đoàn Đánh giá ngoài, Trường Đại học Luật Hà Nội đã đạt yêu cầu đánh giá với kết quả 80,3%. Trên cơ sở đó, Trường đã được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm KĐCLGD ĐHQGHN công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục vào ngày 30/3/2018. Không dừng lại ở đó, Trường Đại học Luật Hà Nội đã khẩn trương ban hành Kế hoạch khắc phục tồn tại trên cơ sở khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài. Trường cam kết trong thời gian tới sẽ tập trung mọi nguồn lực để phát huy những điểm mạnh đã có và khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực pháp luật, sản phẩm nghiên cứu khoa học và dịch vụ pháp lí chất lượng cao cho cơ quan nhà nước và toàn xã hội, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ của chiến lược cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

 

 

Tiếp theo buổi lễ, đại diện Trung tâm KĐCLGD ĐHQGHN đã công bố Quyết định Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Luật Hà Nội. Thay mặt Trung tâm KĐCLGD ĐHQGHN, TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Trung tâm đã trao Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường.

 

       

 

Thay mặt toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên của Trường, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trần Quang Huy gửi lời cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư pháp, các địa phương và các cơ quan, đơn vị trong nước, quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường.

 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc chúc mừng những thành công của Trường trong quá trình phát triển cũng như trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Những kết quả đạt được khẳng định sự phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên các thế hệ của Trường. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc hy vọng trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Trường sẽ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, trở thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho đất nước, khẳng định uy tín và thương hiệu của Trường trong khu vực và quốc tế.

 

 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích Trường đã đạt được đồng thời cũng đề nghị Trường tập trung cao độ khắc phục những tồn tại theo khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài trong các mặt: kiện toàn tổ chức của Trường; nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động; xây dựng, rà soát, cập nhật chương trình đào tạo; đẩy mạnh hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; chú trọng xây dựng, cải tiến cơ sở vật chất, trang thiết bị… Lãnh đạo Bộ tin tưởng với truyền thống 39 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đóng góp cho sự phát triển của ngành Tư pháp nói riêng và sự phát triển đất nước nói chung.

 

 

Nhân dịp này, Trường Đại học Luật Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Giáo sư, Phó giáo sư năm 2018. Năm 2018, Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh Giáo sư đối với nhà giáo Nguyễn Minh Đoan và chức danh Phó Giáo sư với 05 nhà giáo: Nguyễn Văn Hương, Nguyễn Thanh Tâm, Bùi Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà, Vũ Thị Hồng Yến. Với việc bổ nhiệm 06 Giáo sư và Phó Giáo sư, nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường hiện có 04 Giáo sư, 39 Phó Giáo sư. Trường Đại học Luật Hà Nội tự hào là Trường đại học có đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư đông đảo nhất trong số các trường đào tạo luật của Việt Nam./.

Hoàng Lan