LỄ KHAI GIẢNG HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2018 - 2019

Đăng vào 03/10/2018

Sáng ngày 30/9/2018, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Khoá 43 hệ đại học chính quy, niên khoá 2018 – 2022; Khoá 17 hệ văn bằng đại học thứ 2 chính quy, niên khoá 2018 – 2021 và Khoá 2 hệ liên thông đại học hình thức chính quy, niên khoá 2018 - 2021. 

 

 

Tới dự Lễ khai giảng, về phía Bộ Tư pháp có: Đồng chí Đặng Hoàng Oanh – Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị; giảng viên các khoa, trung tâm, viện và bộ môn; Cán bộ quản lý các khóa đào tạo; Trung tâm pháp luật Nhật Bản. Đặc biệt là sự có mặt của các tân sinh viên Khoá 43 hệ đại học chính quy; Khoá 17 hệ văn bằng đại học thứ 2 chính quy và Khoá 2 hệ liên thông đại học hình thức chính quy.

 

 

Báo cáo tuyển sinh do tiến sỹ Lê Đình Nghị, Trưởng phòng Đào tạo trình bày tại lễ Khai giảng cho biết: Đối với Khóa 43 hệ đại học chính quy: Qua các đợt công bố điểm trúng tuyển theo các phương thức và yêu cầu thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018 để khẳng định nhập học, có 2272 thí sinh trúng tuyển nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018 để khẳng định nhập học. Trường đã tổ chức nhập học cho thí sinh từ ngày 10/9 đến ngày 14/9/2018, có 2186 sinh viên nhập học. Đối với Khóa 2 liên thông đại học hình thức chính quy: Tuyển sinh liên thông đại học hình thức chính quy được thực hiện thông qua thi tuyển. Kết quả, có 16 thí sinh đã làm thủ tục nhập học. Đối với Khoá 17 hệ văn bằng đại học thứ 2 chính quy: Sau khi hoàn tất các thủ tục chấm chi, phúc khảo, Trường đã tiếp nhận 373 thí sinh trúng tuyển nhập học. “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón các tân sinh viên Khóa 43 hệ đại học chính quy, các tân sinh viên Khóa 2 liên thông đại học hình thức chính quy và các tân sinh viên Khóa 17 hệ văn bằng đại học thứ hai chính quy. Chặng đường học tập của các tân sinh viên mới chỉ bắt đầu. Chúng tôi mong muốn rằng những năm học sắp tới là những năm học của đam mê, của ước mơ, của hoài bão và của những trải nghiệm của các sinh viên dưới mái trường Đại học Luật Hà Nội. Tuy nhiên, đó cũng là chặng đường có những chông gai, những thử thách đòi hỏi chúng ta phải thực sự bản lĩnh, thực sự quyết tâm để vượt qua và đạt được thành công” – Trưởng phòng Đào tạo Lê Đình Nghị nhắn gửi tới các tân sinh viên.

 

 

Trong diễn văn khai giảng, TS. Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Luật Hà Nội đã nhiệt chúc mừng và chào đón các tân sinh viên “đã xuất sắc vượt qua kỳ thi phổ thông trung học quốc gia, kỳ thi tuyển sinh của Trường để chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội, cơ sở đào tạo luật học hàng đầu cả nước với truyền thống 39 năm xây dựng và trưởng thành; để có cơ hội được học tập, rèn luyện tại cơ sở đào tạo có đội ngũ các thầy cô giáo gồm nhiều nhà khoa học đàu ngành trong lĩnh vực pháp lý, là cái nôi đào tạo của lớp lớp các thế hệ cán bộ tư pháp, luật gia, luật sư, những nhà quản lý đang đóng góp không nhỏ cho sự hình thành và phát triển của nền tư pháp nước nhà”. TS. Trần Quang Huy cũng đã chia sẻ với các em tân sinh viên về đại học, học luật và đào tạo luật trong thế giới ngày nay. “Đừng chờ đợi! Hãy bắt đầu thay đổi và thích ứng ngay hôm nay với những đòi hỏi của việc học luật và dần trưởng thành trên con đường trở thành một luật gia giỏi”– Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh.

 

      

 

Tại buổi lễ Khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Phú, Trưởng phòng Công tác sinh viên đã công bố quyết định khen thưởng của Trường Đại học Luật cho 04 sinh viên Khoá 43 có kết quả xét tuyển cao nhất (Nguyễn Thị Kiều Trang, sinh viên lớp 432515; Đoàn Minh Đức, sinh viên lớp 43338; Phùng Thu Phương: sinh viên lớp 432624; Đoàn Mạnh Đức, sinh viên lớp 433302); Quyết định của Bộ tư pháp về việc trao 04 suất học bổng cho các sinh viên là thủ khoa của Khoá 43 và 06 suất học bổng khuyến khích học tập cho các sinh viên Khoá 43 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thay mặt Trung tâm Viettel Đống Đa, ông Hoàng Văn Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm đã trao 05 suất học bổng cho 05 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách.

 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã chúc mừng các tân sinh viên Khoá 43, Khoá 17 hệ văn bằng đại học thứ 2 chính quy và Khoá 2 hệ liên thông đại học hình thức chính quy. “Được trở thành sinh viên mới của Trường Đại học Luật Hà Nội là niềm mơ ước của hàng vạn bạn trẻ mỗi mùa tuyển sinh. Tôi chia sẻ niềm vui với các em đã cố gắng vượt qua nhiều cam go của kỳ thi tuyển sinh và hoàn cảnh của bản thân để chính thức ghi danh là sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội. Bắt đầu từ hôm nay, các em sẽ trải nghiệm, sống và học tập trong ngôi nhà mới Đại học Luật Hà Nội, nơi đầy ắp tình nghĩa thầy trò, bạn bè và tinh thần trách nhiệm sẽ giúp các em trưởng thành hơn, năng động, sáng tạo và tự tin hơn” – Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh chia sẻ. Cũng nhân dịp Khai giảng, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của Trường Đại học Luật Hà Nội trong sự nghiệp đào tạo cán bộ pháp luật cho đất nước. “Xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, viên chức của Trường trong những năm qua đã không quản ngại khó khăn, dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người” – Thứ trưởng nói.

 

 

Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ Khai giảng, tân sinh viên Nguyễn Thị Mai Linh, lớp trưởng lớp 4325 đại diện cho toàn thể sinh viên Khoá 43 đã bày tỏ niềm tự hào vì đã được trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. “Tiếp nối và phát huy truyền thống của sinh viên Đại học Luật Hà Nội, sinh viên Khoá 43 chúng em xin nguyện đem hết sức mình, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực trong học tập và rèn luyện để đạt được kết quả học tập thật tốt, hoàn thành sứ mệnh vẻ vang mà Nhà trường mà xã hội giao phó”- sinh viên Nguyễn Thị Mai Linh nói.

 

 

          Để đánh dấu thời khắc bắt đầu của một khoá học mới, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đã đánh trống khai giảng khoá học mới. Tiếng trống thúc dục thầy trò cùng cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy và học tập của toàn khoá học…/.

 

Hồng Thu