Tiếp Đoàn lãnh đạo Tổ chức Global Bridges, CHLB Đức sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 11/10/2018

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng ngày 09/10/2018, Đoàn lãnh đạo của Tổ chức Global Bridges (Cây cầu Thế giới), CHLB Đức đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Đoàn công tác do TS. Hans Albrecht, Chủ tịch Global Bridges, Chủ tịch Tập đoàn Nordwind Capital làm trưởng đoàn cùng TS. Claudia Winterstein - Phó Chủ tịch Global Bridges và 20 thành viên của Tổ chức Global Bridges là những cá nhân có uy tín, ảnh hưởng lớn về chính trị và kinh tế tại CHLB Đức cũng như tại châu Âu. Cùng đi với Đoàn có TS. Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng đại diện của Bang Hessen tại Hà Nội. Đón tiếp đoàn có TS. Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng Phụ trách, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng, đại diện các khoa chuyên môn, phòng ban và sinh viên đang học tiếng Đức tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

 

 

Global Bridges là một tổ chức chính trị phi lợi nhuận, có trụ sở tại thủ đô Berlin - CHLB Đức, với mục tiêu hoạt động nhằm hỗ trợ và phát triển các đối thoại và hiểu biết quốc tế giữa các dân tộc. Global Bridges có hơn 400 thành viên là những cá nhân nổi tiếng trong lĩnh vực chính trị, văn hóa, khoa học, kinh tế, truyền thông. Các hoạt động nổi bật của Global Bridges là tổ chức các hội thảo, hội nghị khoa học, các chuyến đi nghiên cứu, trao đổi tại nhiều nước trên thế giới. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, Đoàn đã gặp gỡ, giao lưu với giảng viên, sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội để trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

 

 

 

Tại buổi làm việc, TS. Trần Quang Huy đã giới thiệu đến Đoàn những nét chính về Trường, về Trung tâm pháp luật Đức và hoạt động hợp tác giữa Trường với các đối tác CHLB Đức trong thời gian qua. TS. Trần Quang Huy nhấn mạnh, CHLB Đức là một đối tác truyền thống của Trường Đại học Luật Hà Nội. Biểu hiện rõ nét nhất của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này là sự ra đời của Trung tâm pháp luật Đức - một trong hai trung tâm pháp luật của nước ngoài đặt tại Trường. Đây là kết quả sáng kiến của 8 tổ chức phi chính phủ của CHLB Đức. Trong 8 năm qua, Trung tâm đã tham gia tích cực vào công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Trường. Trường cũng có mối quan hệ hợp tác hiệu quả với các đối tác đến từ CHLB Đức như Viện FES, DAAD, KAS... với nhiều hoạt động như tổ chức hội thảo khoa học, tổ chức khóa học mùa hè, khóa học mùa xuân, trao học bổng cho sinh viên, giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội...

 

 

 

Trên cơ sở hiểu biết chung, các thành viên trong Đoàn đã tìm hiểu về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường; về hệ thống pháp luật của Việt Nam; chia sẻ với sinh viên về cơ hội học tập tại CHLB Đức, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các doanh nghiệp của CHLB Đức tại Việt Nam... Kết thúc buổi làm việc, Đoàn đã đến thăm Trung tâm Pháp luật Đức.

 

 

 

Chuyên thăm này được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Global Bridges, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với các đối tác đến từ CHLB Đức./.

      Quỳnh Hoa