Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Đăng vào 08/03/2019

Sáng ngày 07/3/2019, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, Ban nữ công Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ mít tinh chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 

 

Tham dự buổi lễ có TS. Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường; PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng; TS. Chu Mạnh Hùng, Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng. Về  phía đại biểu khách mời có: đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Chiếm 65,8% tổng số công chức viên chức, người lao động, nữ viên chức, người lao động Trường Đại học Luật Hà Nội đang ngày càng tham gia đông đảo và tích cực vào tất cả các mặt công tác của Trường. Phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung, truyền thống của nữ viên chức, người lao động Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng, trong những năm qua, nữ viên chức, người lao động của Trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực.  Theo Báo cáo tổng kết công tác nữ công được ThS. Phạm Thị Hằng - Trưởng ban nữ công trình bày tại buổi lễ, năm 2018, trong phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, có 22/22 đơn vị nữ công đạt danh hiệu tập thể nữ công “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, chiếm tỷ lệ 100%; 18 đơn vị nữ công đạt danh hiệu tập thể nữ công “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” xuất sắc, chiếm tỷ lệ 82%. Đối với cá nhân, có 274/281 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, đạt tỉ lệ 97,5%, trong đó có 139 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà xuất sắc”, đạt tỉ lệ 49,5%.

 

 

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, TS. Chu Mạnh Hùng đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể phụ nữ Trường Đại học Luật Hà Nội. Hoà chung không khí vui tươi, phấn khởi của phụ nữ cả nước chào mừng kỉ niệm 109 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 và hướng tới kỉ niệm 40 năm ngày thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Luật Hà Nội long trọng tổ chức mít tinh kỉ niệm ngày 8/3 nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ lao động trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng. Mong rằng các cô, các chị, các em sẽ là những người phụ nữ thành đạt, là những người phụ nữ hạnh phúc. Chúc 365 ngày của năm, các chị em của Trường Đại học Luật Hà Nội luôn mạnh khoẻ, tươi trẻ, hạnh phúc và thành công trong công tác!

 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đánh giá cao kết quả hoạt động của nữ công Trường Đại học Luật Hà Nội trong năm 2018, những thành tích của các tập thể và cá nhân đã đạt được trong phòng trào “Giỏi việc Trường, đảm việc nhà”. Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường đối với công tác nữ công. Đồng chí mong muốn Công đoàn, Ban nữ công tiếp tục bám sát chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố cũng như của Đảng uỷ Nhà trường đối với công tác nữ công; làm tốt công tác đại diện và chăm lo cho quyền và lợi ích chính đáng của công đoàn viên, đặc biệt là nữ viên chức, người lao động; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật liên quan đến bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, vì sự tiến bộ của phụ nữ..., trong đó đặc biệt là việc nêu gương...

 

       

Cuối buổi lễ, lãnh đạo Ban Nữ công đã trao tặng các danh hiệu cho các đơn vị nữ công và cá nhân nữ có thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà năm 2018”./.

Một số hình ảnh trong buổi lễ mít tinh:

Lẵng hoa của đại diện Đảng uỷ, Ban Giám hiệu trao tặng

 

Lẵng hoa của đại diện Công đoàn Trường trao tặng

 

Lẵng hoa của đại diện Hội Cựu chiến binh Trường trao tặng

 

Lẵng hoa của đại diện Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường trao tặng

 

"Tam ca": PGS.TS. Trương Quang Vinh, PGS.TS Nguyễn Văn Cừ, PGS.TS. Nông Quốc Bình dành tặng chi em món quà đặc biệt với ca khúc "Ta thuộc về nhau" do PGS.TS. Nông Quốc Bình sáng tác.

 

Hồng Thu