Tuần lễ nghiên cứu khoa học năm 2019: LỄ TỔNG KẾT CUỘC THI SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM 2019

Đăng vào 17/05/2019

Nhằm tổng kết phong trào sinh viên NCKH, tuyên dương các sinh viên, giảng viên hướng dẫn đạt thành tích cao trong cuộc thi Sinh viên NCKH năm 2019, chiều ngày 16/5/2019, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học.

Tới dự Lễ tổng kết có TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng phụ trách, TS. Chu Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Khoa, đơn vị thuộc Trường, các giảng viên hướng dẫn và sinh viên đạt giải trong cuộc thi Sinh viên NCKH năm 2019 của Trường.


   

 

Theo Báo cáo tổng kết do TS. Hoàng Ly Anh – Quyền trưởng Phòng Quản lý khoa học và Trị sự tạp chí trình bày tại buổi Lễ, phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên đã nhận được sự ủng hộ về chủ trương, chính sách, chuyên môn và tài chính của Đảng ủy, Ban giám hiệu, các Phòng chức năng (QLKH&TSTC, Tài chính-Kế toán, HC-TH…) các Khoa, bộ môn và các đơn vị chuyên môn khác. Xác định Trường Đại học Luật Hà Nội là Trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật. Cụ thể, về mặt chủ trương, chính sách, từ nhiều năm nay, Đảng ủy, Ban giám hiệu luôn ủng hộ việc tổ chức cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa hoc” của Trường. Hỗ trợ cho sinh viên nghiên cứu là một trong những tiền đề quan trọng động viên, khích lệ và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn trường.

Theo đánh giá của Hội đồng xét chọn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên, chất lượng các đề tài dự thi năm nay nhìn chung tốt. Điều này cũng thể hiện sự nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Tổng số đề tài đăng ký dự thi năm 2019 là 129 đề tài đăng ký, thu về 110 đề tài thực hiện, do 327 sinh viên của 9 đơn vị chuyên môn trong đó có 6 khoa chuyên môn, Viện Luật so sánh, Bộ môn ngoại ngữ và Khoa lý luận chính trị thực hiện. 

Trong số 110 đề tài dự thi, Hội đồng xét chọn công trình NCKH SV năm 2019 đã lựa chọn 57 đề tài để trao giải cấp Trường, trong đó có: 07 giải nhất, 13 giải nhì, 17 giải ba và 20 giải khuyến khích.

Kết quả chấm dựa trên các căn cứ như tính khoa học, ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài, tính mới, mức độ phù hợp với chuyên ngành và trình độ của sinh viên có kết hợp với tham khảo chấm ở khoa và cân đối cơ cấu các chuyên ngành.

 

 

Tại buổi Lễ tổng kết, đại diện 2/7 nhóm sinh viên đạt giải nhất đã thuyết trình đề tài nghiên cứu khoa học của mình. Clip giới thiệu của 7 nhóm đạt giải nhất cũng đã được phát trên màn hình lớn tại Hội trường.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của sinh viên, giảng viên hướng dẫn, tại buổi Lễ, lãnh đạo Nhà Trường đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 146 sinh viên đạt giải cấp Trường; 57 giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH đạt giải cấp Trường trong cuộc thi “Sinh viên NCKH” năm 2019. Đây là vinh dự, niềm tự hào của mỗi sinh viên, giảng viên đồng thời là động lực, sự lan toả mạnh mẽ cho phong trào NCKH của Nhà trường./.

Sau đây là một số hình ảnh trao giải cho các nhóm sinh viên và giảng viên đạt giải trong cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019:

 

Nhóm sinh viên đạt giải Nhất

 

Nhóm sinh viên đạt giải Nhì

 

Nhóm sinh viên đạt giải Ba

 

Nhóm sinh viên đạt giải Khuyến khích

 

Nhóm sinh viên đạt giải Khuyến khích

 

Các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Nhất

 

Các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Nhì

 

Các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Ba

 

Các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Khuyến khích

 

Hồng Thu