Hội nghị triển khai Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 21

Đăng vào 19/07/2019

Sáng ngày 16/7/2019, Hội nghị triển khai Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 21 năm 2019 khu vực phía Bắc đã diễn ra tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là giải thưởng dành cho sinh viên nghiên cứu khoa học do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hằng năm với sự hỗ trợ của Cục Công tác Phía Nam – Bộ Khoa học và công nghệ nhằm triển khai những điểm mới về nội dung, quy mô cũng như thể lệ của Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 21 năm 2019; giới thiệu và chia sẻ những kinh nghiệm triển khai Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học đến các trường đại học, cao đẳng tại thành phố Hà Nội, góp phần thúc đẩy và phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên các trường, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ - Cơ quan thường trực Ban tổ chức Giải thưởng Euréka phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 21 năm 2019.

 

 

Đến tham dự Hội nghị, về phía Ban tổ chức Giải thưởng có đồng chí Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Euréka.Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có sự hiện diện của TS. Chu Mạnh Hùng,Phó Bí thư Đảng ủy Phụ trách Đảng bộ, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Hoàng Ly Anh, Quyền Trưởng phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí, Trường Đại học Luật Hà Nộicùng các đồng chí là đại diện của các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội; giảng viên và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội và cácphóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí.

 

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Chu Mạnh Hùng đã khẳng định Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học  Euréka là một diễn đàn học thuật, giúp sinh viên trên cả nước nói chung và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng có được cơ hội học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng những ý tưởng sáng tạo. Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và hội nhập quốc tế hiện nay, để đào tạo được những người trẻ có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, có sự sáng tạo trong công việc thì hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu khoa học của sinh viên nói riêng đóng vai trò quan trọng.Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động được Nhà trường quan tâm và chỉ đạo sát sao. Do vậy, nhiều năm qua phong trào này đã không ngừng phát triển về cả số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

 

      

 

Mở đầu Hội nghị triển khai Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 21 năm 2019, các đại biểu, khách mời và các giảng viên, sinh viên tham gia đã được Ban tổ chức cung cấp các thông tin liên quan đến việc triển khai Giải thưởng và hướng dẫn các trường đăng ký trực tuyến.

 

 

Tại Hội nghị đã diễn ra những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về việc tham gia nghiên cứu khoa học và lợi ích của việc tham gia nghiên cứu khoa học của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt là Trường Đại học văn hóa Hà Nội và Trường Đại học Luật Hà Nội; của các em sinh viên là các cựu thí sinh đã tham gia Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học -Euréka các năm trước.

 

 

Sau thời gian thảo luận, trao đổi tích cực, sôi nổi, Hội nghị triển khai Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 21 năm 2019 khu vực phía Bắc diễn ra tại Trường Đại học Luật Hà Nộiđã kết thúc thành công tốt đẹp. Hội nghị đã góp phần động viên và khuyến khích các bạn thí sinh đam mê nghiên cứu khoa học tham gia và đạt giải trong Giải thưởng sinh viên nghiên cứu Euréka cũng như tạo cơ hội để các trường đại học, cao đẳng, học viện, các giảng viên, sinh viên có cơ hội được tìm hiểu, nắm bắt đầy đủ hơn về các quy trình, thủ tục trong Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 21 năm 2019 cũng như những quy định trong Thể lệ cuộc thi này./.

Thu Huyền