LỄ KHAI GIẢNG HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NIÊN KHOÁ 2019 - 2023

Đăng vào 24/09/2019

Sáng ngày 23/9/2019, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Khoá 44 hệ đại học chính quy, niên khoá 2019 – 2023. 

 

 

Tới dự Lễ khai giảng, về phía Bộ Tư pháp có: Đồng chí Nguyễn Đỗ Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp. Về phía Học viện Tư pháp có đồng chí Trương Thế Côn, Phó Giám đốc Học viện Tư pháp. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có các đồng chí trong Hội đồng trường, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, viện, bộ môn trực thuộc; giảng viên các khoa, trung tâm, viện và bộ môn; cán bộ quản lý các khóa đào tạo; đại diện Trung tâm pháp luật Nhật Bản. Đặc biệt là sự có mặt của các tân sinh viên Khoá 44 hệ đại học chính quy.

Báo cáo tuyển sinh do tiến sỹ Lê Đình Nghị, Trưởng phòng Đào tạo trình bày tại lễ Khai giảng cho biết: Qua các đợt công bố điểm trúng tuyển theo các phương thức và yêu cầu thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 để khẳng định nhập học, có 2221 thí sinh trúng tuyển nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 để khẳng định nhập học.

Trường đã tổ chức nhập học cho thí sinh từ ngày 03/9 đến ngày 06/9/2019, có 2172 sinh viên nhập học, trong đó: 1312 sinh viên trúng tuyển nhập học ngành Luật và 175 sinh viên trúng tuyển vào lớp chất lượng cao ngành Luật; 395 sinh viên trúng tuyển nhập học ngành Luật kinh tế; 108 sinh viên trúng tuyển nhập học ngành Luật thương mại quốc tế; 115 sinh viên trúng tuyển nhập học ngành Ngôn ngữ Anh; 67 sinh viên trúng tuyển nhập học ngành Luật tại Phân hiệu Đắk Lắk.

 

 

Chúng tôi rất vui mừng được chào đón các tân sinh viên Khóa 44 hệ đại học chính quy. Chặng đường học tập của các tân sinh viên mới chỉ bắt đầu. Chúng tôi mong muốn rằng những năm học sắp tới là những năm học của đam mê, của ước mơ, của hoài bão và của những trải nghiệm của các sinh viên dưới mái trường Đại học Luật Hà Nội. Tuy nhiên, đó cũng là chặng đường có những chông gai, những thử thách đòi hỏi chúng ta phải thực sự bản lĩnh, thực sự quyết tâm để vượt qua và đạt được thành công. Trong quá trình quản lý đào tạo, chúng tôi sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong khả năng cho phép để cung cấp, hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho sinh viên” - Trưởng phòng Đào tạo Lê Đình Nghị nhắn gửi tới các tân sinh viên.

 

 

Trong diễn văn khai giảng, TS. Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Luật Hà Nội đã nhiệt chúc mừng và chào đón các tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ tuyển sinh và chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội, cơ sở đào tạo luật học hàng đầu cả nước với truyền thống 40 năm xây dựng và trưởng thành. Phó Hiệu trưởng Trần Quang Huy khẳng định: “Các em hoàn toàn có thể tự hào với những thành công của mình và nhà trường có thể tự tin trao cho các em cơ hội được học tập, rèn luyện tại cơ sở đào tạo có uy tín hàng đầu của đất nước, với đội ngũ các thầy cô giáo gồm có nhiều nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực pháp lý, là cái nôi đào tạo của lớp lớp các thế hệ cán bộ tư pháp, luật gia, luật sư, những nhà quản lý cũng như nhiều doanh nhân thành đạt của đất nước. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh:Chúng ta đang sống trong một thế giới đang biến chuyển và thay đổi rất nhanh, với sự phát triển của kinh tế xã hội, của khoa học công nghệ và sự đang dạng của giao thương, giao lưu quốc tế; một xã hội hướng đến nguyên tắc pháp quyền, tinh thần “thượng tôn pháp luật”. Chính sự chuyển biến và phát triển nhanh của xã hội, đặc biệt là xu thế toàn cầu hoá, của kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động rất lớn đến nghề luật và công tác đào tạo pháp luật của nước ta. Định hướng đẩy mạnh xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, hội nhập mạnh với thế giới mang lại cho chúng ta cơ hội để khẳng định vai trò quan trọng của luật pháp cũng như vị thế, tiếng nói và cơ hội nghề nghiệp những người làm luật, thực thi pháp luật trong xã hội hiện đại”.

TS. Trần Quang Huy cũng đã chia sẻ với các em tân sinh viên về đại học, học luật và đào tạo luật trong thế giới ngày nay: Đại học là tự học, môi trường và phương pháp học đại học hoàn toàn không giống như học phổ thông mà coi trọng sự chủ động, tự học, tự tìm tòi, sáng tạo của người học. Các thầy cô sẽ là người hướng dẫn, người đồng hành, người hỗ trợ đầy nhiệt tâm, trách nhiệm; thư viện rộng mở để các em thành công trên con đường của mình; những hãy luôn nhớ rằng, thực tiễn cũng là người thầy quan trọng nhất, hãy chủ động quan sát, đánh giá và xây dựng thế giới quan của riêng mình về pháp luật.

Vượt qua vũ môn của cổng trường đại học đã là một thành công, nhưng đừng dừng lại. Nhà khoa học Albert Einstein đã từng nói: “Học từ ngày hôm qua, sống ngày hôm nay, hi vọng cho ngày mai. Điều quan trọng nhất là không ngừng đặt câu hỏi”. Và trong quá trình đó, không chỉ lên lớp nghe giảng, mà việc đọc sách, tự học, khám phá và làm giàu lên tri thức của chính mình. Về điều này, nguyên tổng thống Mỹ Barrack Obama đã chia sẻ: “Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn”; “Mỗi người trong các bạn đều đủ giỏi giang để làm một chuyện gì đó. Mỗi người trong các bạn đều có thứ gì đó để cống hiến cho cuộc đời. Và bạn có trách nhiệm với bản thân để tìm ra đó là gì. Đấy là cơ hội mà giáo dục có thể mang lại”.

 

      

 

Tại buổi lễ Khai giảng, TS. Vũ Phương Đông, Trưởng phòng Công tác sinh viên đã công bố quyết định khen thưởng của Trường Đại học Luật cho 04 sinh viên Khoá 44 có kết quả xét tuyển cao nhất: Trần Thị Thu Hà, MSSV: 442564, đạt 29,53 tổ hợp xét tuyển khối A.00; Lê Thị Mai Quỳnh, MSSV: 443239, đạt 29,34 tổ hợp xét tuyển khối A.01; Nguyễn Thị Hồng Liên: MSSV: 441229, đạt 29,50 tổ hợp xét tuyển khối C.00; Hoàng Minh Nguyệt: MSSV: 443446, đạt 28,79 tổ hợp xét tuyển khối D.01.

 

 

Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ Khai giảng, tân sinh viên Trần Thị Thu Hà, lớp 4425 khoa Pháp luật kinh tế đại diện cho toàn thể sinh viên Khoá 44 đã bày tỏ niềm tự hào vì đã được trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội: “Khác hẳn với những mùa tựu trường năm xưa của cuộc đời học sinh, ngày khai giảng hôm nay còn tràn đầy niềm tự hào. Không tự hào sao được, sau 12 năm đèn sách, chúng em đã trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội, được học tập, tu dưỡng dưới mái trường với bề dày lịch sử 40 năm xây dựng và phát triển. Được trở thành một phần của những trang sử vẻ vang đó luôn là giấc mơ đối với em cũng như với rất nhiều các bạn sinh viên khác. Giờ đây, giấc mơ đó đã thành hiện thực”. Thay mặt cho hơn 2000 tân sinh viên Khoá 44, sinh viên Trần Thị Thu Hà hứa “sẽ đem hết sức mình không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất, để tên sinh viên K44 sẽ được nhắc đến như một điểm sáng vinh quang trong lịch sử Nhà trường. Cùng với thế hệ đi trước, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực phát huy truyền thống của sinh viên Đại học Luật Hà Nội”.

 

 

          Để đánh dấu thời khắc bắt đầu của một khoá học mới, Phó Hiệu trưởng Trần Quang Huy đã đánh trống khai giảng khoá học mới. Tiếng trống thúc dục thầy trò cùng cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy và học tập của toàn khoá học…/.

 

Hồng Thu