Đại học Luật Hà Nội tổ chức đêm nhạc thiện nguyện hướng về miền Trung, Tây Nguyên

Đăng vào 26/10/2020

Tối 25/10, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Đêm nhạc thiện nguyện hướng về miền Trung, Tây Nguyên đang gặp nhiều thiệt hại do mưa lũ kéo dài gây ra. 

Tham dự Chương trình có Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thi hành án dân sự Nguyễn Quang Thái, Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật Phan Hồng Nguyên, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng. 

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có Quyền Chủ tịch Hội đồng trường Chu Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên, các Phó Hiệu trưởng, cùng đông đảo các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các thầy, cô giáo và các em học sinh Nhà trường. 

Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội Đoàn Trung Kiên phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cho biết, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ kéo dài, đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang phải khắc phục hậu quả nặng nề của những trận lũ kép lịch sử. Công tác cứu hộ, cứu nạn dự kiến sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới. Đặc biệt, Hiệu trưởng cũng cho biết, những sự cố sạt lở nghiêm trọng tại Thừa Thiên Huế, Quảng Trị đã gây thiệt hại lớn về người và của, trong đó có chồng của đồng chí Hoàng Thị Oanh, Trưởng phòng đào tạo, Trường Cao đẳng luật miền Trung (đồng chí Lê Hải Đức, sư đoàn 337 hy sinh trong vụ sạt lở làm 22 người hy sinh).

Các đại biểu tham dự đêm nhạc .

Để thể hiện tình cảm, trách nhiệm cũng như phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, thay mặt Lãnh đạo nhà trường, Hiệu trưởng kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, các em sinh viên, các học viên của Trường và các cá nhân, cơ quan, tổ chức… cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra như một lời động viên, cầu nguyện cho miền Trung, Tây Nguyên sớm trở lại yên bình, mưa bão sớm qua và cuộc sống tốt đẹp sẽ sớm trở lại với người dân nơi đây. 

Ngay sau lời phát động, Quyền Chủ tịch Hội đồng trường Chu Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cùng các Phó Hiệu trưởng, các đại biểu, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã trực tiếp quyên góp, hỗ trợ cho đồng bào lũ lụt miền Trung, Tây Nguyên. 

Bên cạnh đó, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức đấu giá 06 vật phẩm, gồm: bộ giáo trình của Trường Đại học Luật Hà Nội do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long ký tặng; sách chuyên khảo Luật học Việt Nam – Những vấn đề đương đại do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh ký tặng; 02 bình gốm sen; 02 tranh đồng Khuê Văn Các. 

Đêm nhạc thiện nguyện được tổ chức với sự tham gia của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ trẻ nổi tiếng như ca sỹ Nhã Thanh, ca sỹ Như Quỳnh, Ca sỹ Hoàng Lê Quân, Đoàn ca sỹ, nghệ sỹ của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Mc VTV Thanh Mai và Danh Tùng…

Kết thúc Chương trình, tổng số tiền Đại học Luật Hà Nội gây quỹ được thông qua quyên góp và đấu giá là hơn 855 triệu đồng. Nguồn kinh phí này,  Trường Đại học Luật Hà Nội dành 01 phần ủng hộ qua kênh của Công đoàn Bộ Tư pháp, 01 phần ủng hộ qua kênh của thành phố Hà Nội, một phần tổ chức đoàn đến thăm hỏi trực tiếp người dân miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại và 01 phần nhà trường trực tiếp hỗ trợ ban đầu cho các em sinh viên chính quy có hộ khẩu thường trú tại 5 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam đang theo học tại trường mỗi em 2 triệu đồng (lấy từ nguồn thiện nguyện của đợt phát động này và nguồn quỹ hỗ trợ của nhà trưởng được các cựu sinh viên, các đơn vị tài trợ nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập trường).

Một số hình ảnh tại đêm nhạc thiện nguyện hướng về miền Trung, Tây Nguyên:

 

Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng tặng hoa cho MC và các ca sỹ, nghệ sỹ đồng hành

Lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội tặng hoa các đơn vị, cá nhân mua vật phẩm đấu giá vì Miền Trung, Tây Nguyên

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam