Trường Đại học Luật Hà Nội – Phân hiệu tại Đắk Lắk khai giảng Khóa 45 hệ đại học chính quy, niên khóa 2020 - 2024

Đăng vào 02/11/2020

Sáng 31/10, Trường Đại học Luật Hà Nội – Phân hiệu tại Đắk Lắk long trọng tổ chức khai giảng Khóa 45 hệ đại học chính quy, niên khóa 2020 - 2024. Tham dự buổi lễ về phía UBND tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Vụ, Sở, ban, ngành liên quan;về phía Bộ Tư pháp có đồng chí Nguyễn Đỗ Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS Chu Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Quyền chủ tịch Hội đồng trường, TS Đoàn Trung Kiên Hiệu trưởng, các đồng chí Phó Giám đốc Phân hiệu, đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc trường, giảng viên và các em tân sinh viên Khóa 45 tại Phân hiệu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Trường Đại học Luật Hà Nội là một trong những cơ sở đào tạo cán bộ pháp luật chất lượng cao, nghiên cứu khoa học pháp lý ở Việt Nam và khu vực; có quan hệ hợp tác với hơn 30 cơ sở đào tạo, nghiên cứu pháp luật có uy tín trên thế giới. Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, nhà trường có gần 500 cán bộ, giảng viên; trong đó có hơn 40 Giáo sư, Phó Giáo sư, hơn 100 Tiến sĩ, nhiều nhà khoa học đầu ngành về Luật. Chương trình, quy trình đào tạo của nhà trường được xây dựng bài bản, nghiêm túc, chú trọng chất lượng; cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ pháp luật cho đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà và Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch HĐT Chu Mạnh Hùng trao khen thưởng 4 sinh viên của Phân hiệu Đắk Lắk đạt thủ khoa

Với phương thức 40% xét tuyển dựa trên kết quả học tập và 60% dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Kết quả, nhà trường đã tuyển đủ chỉ tiêu và có 2.172 sinh viên nhập học; trong đó Phân hiệu tại Đắk Lắk có 128 sinh viên (có 12 em là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 9,5%). Các sinh viên trúng tuyển năm nay tại Phân hiệu đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước; riêng khu vực Tây Nguyên chiếm gần 60%.

TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Trường Đại học Luật Hà Nội đã chọn Đắk Lắk để mở Phân hiệu. Đây là điều kiện thuận lợi cho sinh viên ngành luật của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung được tiếp cận nâng cao kiến thức về pháp luật. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế mạnh mẽ và sự phát triển của cách mạng 4.0 trong những năm tới việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một yêu cầu cấp bách, thiết yếu. Do vậy, với bề dày truyền thống của nhà trường, đồng chí tin tưởng rằng Trường Đại học Luật Hà Nội nói chung, Phân hiệu tại Đắk Lắk nói riêng sẽ tiếp tục phát huy những kết quả và thành tích đạt được, ngày càng khẳng định vai trò, sứ mạng quan trọng của mình trong đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao, góp phần xây dựng địa phương, đất nước phát triển bền vững.

Phát biểu khai giảng, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên gửi lời chào tới các quý vị đại biểu, các quý phụ huynh và lời chúc mừng nồng nhiệt tới 128 em tân sinh viên Khóa 45 học tập tại Phân hiệu; đồng thời cảm ơn các quý phụ huynh và các em sinh viên đã tin tưởng lựa chọn Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đắc Lắk là nơi học tập bậc đại học để chấp cánh cho các ước mơ và hoài bão nghề nghiệp của các em. Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ dành các điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất, hệ thống học liệu và bố trí những thầy cô giáo giỏi về chuyên môn, đam mê, tâm huyết với nghề đến giảng dậy tại Phân hiệu. Hiệu trưởng nhà trường cũng cam kết sẽ cùng với gia đình đào tạo, rèn giũa các em tân sinh viên trở thành những cử nhân luật trong tương lai, không những giỏi về chuyên môn mà còn có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng. Nhân dịp này, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên bày tỏ sự cảm ơn trân trọng tới Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuật nay là Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội và mong muốn trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh về mọi mặt, nhất là những công tác có thể phát huy được năng lực đào tạo, nghiên cứu chính sách và pháp luật của nhà trường để góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên và Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Tư pháp Nguyễn Đỗ Kiên trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Trường Đại học Luật đã khen thưởng 4 sinh viên của Phân hiệu Đắk Lắk đạt thủ khoa trong tổng số 19 thủ khoa của nhà trường; đồng thời trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) tặng 8 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Khóa 45 tại Phân hiệu Đắk Lắk.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Đắk Lắk