Nâng cao hiệu quả đào tạo đại học ngành luật tại Phân hiệu của Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk

Đăng vào 13/11/2020

Sáng ngày 13/11/2020, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường Nâng cao hiệu quả đào tạo đại học ngành Luật tại Phân hiệu của Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk”, đây là một sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 11/2020.

Hội thảo diễn ra tại Trụ sở chính tại Hà Nội và Phân hiệu của Trường tại tỉnh Đắk Lắk. Tham dự Hội thảo có TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường, chủ trì; Ths. Trần Danh Phú – Chánh Văn phòng tại Phân hiệu, đồng chủ trì. TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Phân hiệu; TS. Hoàng Ly Anh – Q.Trưởng Phòng QLKH&TSTC; cùng đông đảo lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, các thầy cô giáo công tác tại Trụ sở chính và Phân hiệu.

TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội thảo tại Trụ sở chính

Ths. Trần Danh Phú chủ trì Hội thảo tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ, Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk ở xa Trụ sở chính của Trường, đội ngũ giảng viên tại Phân hiệu chưa được kiện toàn đầy đủ, cơ sở vật chất chưa thực sự được đầu tư. Vì vậy, trong thời gian tới, nâng cao hiệu quả đào tạo đại học với Nhà trường nói chung và tại Phân hiệu nói riêng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo xây dựng thương hiệu của Nhà trường với tư cách là một trong những trung tâm đào tạo cán bộ pháp luật lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Hiệu trưởng mong muốn Hội thảo sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học, người làm công tác thực tiễn tại Trụ sở chính và tại Phân hiệu trao đổi từ góc độ khoa học về những vấn đề lý luận và thực tiễn thông qua đó nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo đại học ngành luật của Trường nói chung và tại Phân hiệu nói riêng, từ đó đưa ra những kiến nghị khoa học góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo đại học ngành luật tại Phân hiệu.

TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Tiếp đó, TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Phân hiệu đã trình bày “Tổng quan về đào tạo đại học chuyên ngành luật tại Phân Hiệu”. Quy mô đào tạo đại học tại Phân hiệu hiện nay là 231 sinh viên. Trong đó có 64 sinh viên hệ chính quy Khóa 44.35; 91 sinh viên lớp đại học văn bằng thứ hai, hệ vừa học vừa làm; 76 sinh viên lớp liên thông đại học, hệ vừa học vừa làm. Tiến sĩ cũng nêu những thuận lợi, khó khăn và đồng thời đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả đào tạo đại học tại Phân hiệu. Cụ thể, Trường cần sớm ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Phân hiệu; Cần sớm kiện toàn đội ngũ viên chức tại các Phân khoa, xây dựng và vận hành hiệu quả cổng thông tin điện tử riêng của Phân hiệu và xây dựng mối tương quan thống nhất giữa nghiên cứu khoa học, hoạt động đào tạo tổng thể cân bằng, bổ trợ cho nhau;…

TS. Nguyễn Mạnh Hùng trình bày tổng quan về thực trạng đào tạo đại học ngành luật tại Phân hiệu hiện nay

Theo đó, Ban Tổ chức đã chọn ra 14 bài báo cáo tham luận chất lượng để đưa vào Kỷ yếu, trong đó có 06 bài được báo cáo tại Hội thảo. Các bài tham luận đã mang tới hội thảo không khí sôi nổi khi trao đổi, thảo luận xung quanh nhiều chủ đề và tập trung chủ yếu vào nội dung nâng cao công tác tại Phân hiệu như: Công tác nghiên cứu khoa học, thư viện, ứng dụng công nghệ thông tin, công tác giảng dạy các học phần thuộc các Khoa chuyên môn: Khoa Pháp luật Hành chính Nhà nước, Khoa Pháp luật Kinh tế, Khoa Pháp Luật Dân sự,…. Bên cạnh các tham luận, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận tìm giải pháp và thẳng thắn đưa ra ý kiến, quan điểm với Nhà trường về các phương án nâng cao công tác đào tạo đai học ngành luật tại Phân hiệu.  

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

TS. Đoàn Thị Tố Uyên – Phó trưởng Khoa PL HCNN trình bày tham luận “Giảng dạy các học phần tại Khoa PL HCNN trình độ đại học chương trình đào tạo ngành luật tại Phân hiệu”