Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2020

Đăng vào 04/12/2020

    Ngày 04/12/2020, Trường Đại học Luật hà Nội và Công an quận Đống Đa đã tổ chức Buổi Tập huấn, diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn cho cán bộ, giảng viên Nhà trường.

    Buổi tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC&CNCH cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Trường và hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

     Tham dự có hơn 100 thầy cô là đại diện lãnh đạo và cán bộ, giảng viên đến từ các đơn vị trong Trường. Về phía Công an quận Đống Đa có lãnh đạo các phòng, ban liên quan, cán bộ phụ trách công tác PCCC&CNCH.

    Đại diện Công an Quận Đống Đa, đồng chí Nguyễn Đình Đức – Thượng úy Công an Phòng cháy chữa cháy phổ biến các quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; tình hình cháy nổ trong nước và trên thế giới trong thời gian qua, phân tích nguyên nhân; đánh giá thực trạng về cơ sở hạ tầng, phương tiện liên quan đến công tác PCCC; kiến thức cơ bản về xử lý vụ cháy nổ, quy trình trong các bước của tiêu lệnh chữa cháy, thoát nạn, sơ cứu, cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn; các tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động, cách thức hoạt động sử dụng các phương tiện PCCC…

Đồng chí Nguyễn Đình Đức – Thượng úy Công an Phòng cháy chữa cháy phổ biến các quy định về PCCC

     Đồng thời, Thượng úy cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tất cả các thành viên tham gia buổi diễn tập. Diễn tập diễn ra đúng quy trình, phương án PCCC như báo động cháy, xác định được địa điểm cũng như nguyên nhân đám cháy, qua đó báo cháy kịp thời cho các cán bộ phòng cháy chữa cháy để phối hợp tham gia xử lí đám cháy.

     Hoạt động diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là hoạt động thường niên của Trường Đại học Luật Hà Nội nhằm kiện toàn lực lượng phòng cháy chữa cháy Nhà trường, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho độ ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức nhà trường, nắm vững các kỹ thuật sử dụng máy móc để nhanh chóng khắc phục sự cố, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập: