Chương trình đối thoại giữa Hiệu trưởng với học viên, sinh viên năm học 2020 – 2021

Đăng vào 05/12/2020

      Tối ngày 04/12/2020, tại Hội trường A403,Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức “Chương trình đối thoại giữa Hiệu trưởng với học viên, sinh viên”.

    Đây là hoạt động được tổ chức nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi thông tin giữa Lãnh đạo nhà trường với sinh viên, giúp Lãnh đạo nhà trường nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ đào tạo. Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ sâu lắng, ý nghĩa với những bài hát về thầy cô, mái trường do các bạn sinh viên của Nhà trường thể hiện.

     Buổi đối thoại được diễn ra dưới sự chủ trì của: TS. Đoàn Trung Kiên– Hiệu trưởng, TS Lê Đình Nghị – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng và có sự góp mặt của các lãnh đạo các khoa/phòng/trung tâm cùng các bạn sinh viên hệ chính quy văn bằng 1, văn bằng 2 và sau đại học các khóa theo Thư triệu tập của phòng Công tác sinh viên.

       Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên, Phó Hiệu trưởng Lê Đình Nghị, Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh chủ trì Chương trình

     Phát biểu khai mạc, TS. Đoàn Trung Kiên cho rằng việc tổ chức Chương trình đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên là rất cần thiết nhằm tiếp nhận những ý kiến, đề xuất, đóng góp, kiến nghị của sinh viên về tất cả các hoạt động của Nhà trường có liên quan đến sinh viên nhằm tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn trong học tập cũng như hoạt động của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và phục vụ sinh viên của Nhà trường.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

     Buổi Đối thoại diễn ra trong không khí sôi nổi. Hơn 121 các ý kiến, câu hỏi tổng hợp (từ các lớp trong Trường gửi về Phòng Công tác sinh viên) và trực tiếp tại Hội trường của sinh viên đã tập trung xung quanh các vấn đề về công tác quản lý, tổ chức đào tạo và phục vục đào tạo; thực hiện các chế độ chính sách và công tác sinh viên (các vấn đề liên quan đến học bổng, khen thưởng, kỷ luật,…; cơ sở vật chất phục vụ quá trình đào tạo (điều kiện giảng đường, hệ thống thông tin,...);

Đại diện học viên cao học khóa 17 có ý kiến đóng góp nâng cao công tác đào tạo của Trường

Đại diện học viên Văn bằng 2 khóa 17 phát biểu và có nhiều ý kiến đóng góp

     Các thầy cô đã giải đáp công khai, cụ thể và thỏa đáng những câu hỏi, thắc mắc của các sinh viên tại buổi Đối thoại, giúp các sinh viên nắm rõ được các quy chế, quy định, các chế độ chính sách và công tác sinh viên, cơ sở vật chất phục vụ quá trình đào tạo, công tác hướng nghiệp... để từ đó giúp cho mỗi sinh viên của Nhà trường sẽ tự ý thức lập kế hoạch và có định hướng cụ thể cho việc học tập và rèn luyện trong thời gian tới.

    TS. Đoàn Trung Kiên hoan nghênh các sinh viên mạnh dạn nêu ý kiến và tham gia trao đổi sôi nổi, có ý thức tự giác và thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề liên quan đến quyền lợi học tập và rèn luyện của mình. Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường ghi nhận toàn bộ những ý kiến đã trao đổi và yêu cầu các đơn vị chức năng nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian qua, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện tại Nhà trường.

    Kết thúc Chương trình, Nhà trường đã trao Giấy khen tuyên dương các giảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác hướng dẫn sinh viên Nghiên cứu khoa học và các sinh viên Nghiên cứu khoa học đạt giải cao; trao các phần quà cho học viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các em sinh viên có thành tích nổi bật trong học tập, rèn luyện của Nhà trường. Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa góp phần động viên, khuyến khích các giảng viên và các em sinh viên tiếp tục cố gắng và tích cực hơn nữa trong thời gian tới.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên và Q. Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng trao Giấy khen tuyên dương các giảng viên hướng dẫn sinh viên Nghiên cứu Khoa học có thành tích cao

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên trao Giấy khen và phần thưởng cho các em sinh viên có thành tích cao trong Nghiên cứu khoa học

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên trao phần thưởng cho các em sinh viên có hoàn ảnh khó khăn

   Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên trao phần thưởng và biểu dương tinh thần ham học của học viên cao tuổi nhất đang theo học tại Trường  

   Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên khen thưởng 2 sinh viên có thành tích cao trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

      Chương trình đối thoại kết thúc tốt đẹp và đã cung cấp, giải đáp những thông tin cần thiết cho sinh viên. Thông qua đó, đây cũng chính là cơ hội giúp Nhà trường thực hiện tốt hơn trong việc tạo ra một môi trường tốt nhất cho sinh viên có thể yên tâm học tập, rèn luyện sinh hoạt và nâng cao công tác quản lí, giảng dạy.

Một số hình ảnh tại Chương trình: