Gặp mặt Lưu học sinh Lào nhân kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào

Đăng vào 03/12/2020

     Việt Nam - Lào là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, quan hệ gắn kết anh em giữa hai dân tộc đã được hình thành và hun đúc trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Với mối quan hệ đặc biệt ấy, trong những năm qua, Trường Đại học Luật Hà Nội đã luôn giành nhiều sự quan tâm đến các sinh viên Lào đang học tập và nghiên cứu tại Trường.

     Sáng ngày 02/12, nhân dịp kỉ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào 2/12/1975 – 2/12/2020, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt đoàn lưu học sinh Lào tại hội trường A402. Tham dự buổi gặp mặt có TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các thầy cô là đại diện lãnh đạo các Khoa/Phòng/Ban chuyên môn thuộc Trường, đại diện hội sinh viên và lưu học sinh Lào. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ ý nghĩa về thầy cô và mái trường do các bạn sinh viên Lào thể hiện.

     Tại buổi gặp mặt, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định truyền thống hữu nghị quý báu giữa hai nước Việt Nam và Lào được các thế hệ đi trước dày công vun đắp. Trong những năm qua, Trường Đại học Luật Hà Nội đã luôn gìn giữ và phát huy mối quan hệ tốt đẹp đó. Nhà trường đã tiếp nhận và đào tạo cán bộ, Lưu học sinh Lào; tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, nghiên cứu khoa học,… để sau khi trở về nước, các em có thể đảm nhiệm tốt vai trò, cương vị của mình, đóng góp cho đất nước, cho dân tộc Lào.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu khai mạc và trao tặng lẵng hoa tươi thắm tới các lưu học sinh Lào nhân dịp kỉ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào


      Đại diện lưu học sinh Lào bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Trường Đại học Luật Hà Nội trong việc tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các em được sinh sống và học tập, đồng thời thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập tốt hơn nữa để giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt - Lào.

Đại diện lưu học sinh Lào gửi lời cảm ơn tới các thầy cô Trường Đại học Luật Hà Nội

     Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện Ban Giám hiệu cùng cán bộ quản lý các phòng, khoa đã trao đổi, chia sẻ thân mật với lưu học sinh Lào về điều kiện học tập và sinh hoạt của các em tại Trường; tiếp nhận những ý kiến đề xuất và giải đáp thắc mắc, động viên giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện tại Nhà trường.

    Buổi gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào đã diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi và thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh tại Buổi gặp mặt: