Hội thảo khoa học cấp Bộ “Những vấn đề lý luận hiện đại về nhà nước và pháp luật”

Đăng vào 15/12/2020

     Ngày 15/12/2020, Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ “Những vấn đề lý luận hiện đại về nhà nước và pháp luật”. Hội thảo được chia thành hai phiên chính: Phiên buổi sáng và phiên buổi chiều. Đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh.

      Bày tỏ vui mừng và hoan nghênh Trường Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp với Khoa Luật, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội là hai trung tâm đào tạo luật có bề dày truyền thống và uy tín hàng đầu của đất nước để cùng tổ chức sự kiện khoa học lớn và có ý nghĩa này, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh khẳng định, Hội thảo được tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt. Đó là Chính phủ vừa tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc về công tác xây dựng và thi hành pháp luật (ngày 22/11/2020), Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Tư tưởng Hồ Chí Minh về Nhà nước và pháp luật: Giá trị và thực tiễn vận dụng ở Việt Nam” (ngày 30/11/2020) và toàn Đảng, toàn dân đang tích cực chuẩn bị mọi công việc để tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, các bộ, ngành, địa phương cũng đang khẩn trương tổ chức triển khai các kết luận, chỉ thị mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác pháp luật và tư pháp…


Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh

     Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh mong muốn rằng, trong khuôn khổ Hội thảo, các nhà khoa học, các đại biểu sẽ chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm, cùng nhau luận giải những vấn đề lý luận mới về nhà nước và pháp luật, nhất là trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới.
     Nhấn mạnh đến ý nghĩa đặc biệt ở góc độ khoa học và thực tiễn của Hội thảo, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh, Chủ nhiệm Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội đều khẳng định, những ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội thảo này sẽ đưa ra nhiều ý tưởng góp phần xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hội thảo sẽ mở ra cơ hội mới để những dự định, hoạt động hợp tác khác giữa hai cơ sở đào tạo, nghiên cứu về luật lớn, có uy tín, truyền thống lâu đời trên cả nước trong tương lai.

PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh, Chủ nhiệm Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội

PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

     Phát biểu tại Hội thảo, TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội bày tỏ, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời, với khẩu hiệu hành động tạo nên giá trị bền vững và tầm nhìn phát triển thành cơ sở giáo dục đại học theo định hướng nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu và truyền quảng bá pháp lý hàng đầu Việt Nam, có vị thế trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với Khoa Luật của ĐH Quốc gia Hà Nội huy động được nguồn lực nghiên cứu khoa học mạnh nhất về nghiên cứu vào đào tạo pháp luật để tham dự hội thảo này.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội

     “Thông qua hội thảo, hai đơn vị đào tạo luật có truyền thông, uy tín nhất Việt Nam mong muốn tạo một sự kiện học thuật lớn, diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học pháp lý luận giải những vấn đề mới. Cách tiếp cận mới về lý luận nhà nước và pháp luật bao gồm những vấn đề chung, những vấn đề định hướng cụ thể góp phần trong sự phát triển luật học nước nhà cũng như đóng góp vào chính sách mới của Đảng, nhà nước trong kiến tạo và phát triển nhà nước”, Hiệu trưởng nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại Phiên buổi sáng:

Ban chủ trì Hội thảo