Trường Đại học Luật Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế

Đăng vào 30/12/2020

    Ngày 29/12, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội về các hoạt động hợp tác quốc tế của Trường.

     Tới tham dự, về phía Bộ Tư pháp có ông Nguyễn Hữu Huyên - Vụ trưởng Vụ HTQT, bà Nguyễn Minh Phương - Phó Vụ trưởng Vụ HTQT; về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có ông Chu Mạnh Hùng - Q.Chủ tịch Hội đồng Trường, ông Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng, ông Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng, bà Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các Phòng/ban/khoa.

     Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cho biết: trong những năm qua, hoạt động Hợp tác quốc tế của Trường Đại học Luật Hà Nội đã tích cực được triển khai hơn nữa, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển của Nhà trường. Cụ thể, Hợp tác quốc tế về đào tạo thông qua các hoạt động liên kết đào tạo, kiểm định chất lượng, công nhận văn bằng, tín chỉ…; Hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, thông qua các đề tài, dự án, chương trình nghiên cứu hợp tác giữa các trường đại học, các viện nghiên,...; Hợp tác quốc tế thông qua các hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên.

TS. Đoàn Trung Kiên -Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội

      Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh cho biết, tính đến tháng 12/2020, Trường đã có các thoả thuận hợp tác/bản ghi nhớ hợp tác (còn hiệu lực thực hiện) với 34 cơ sở đào tạo, nghiên cứu của nước ngoài và một số tổ chức quốc tế trong đó có nhiều cơ sở đào tạo luật danh tiếng của Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản… Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2013 – 2020, Trường đã ký kết 18 thoả thuận hợp tác/bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác nước ngoài. Nội dung tập trung vào các vấn đề về trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên; phối hợp tổ chức hội thảo, toạ đàm khoa học; trao đổi các ấn phẩm, tài liệu khoa học; phối hợp xây dựng các chương trình liên kết đào tạo, thực hiện các dự án nghiên cứu chung. Về chương trình liên kết đào tạo cử nhân luật với Đại học Arizona, Hoa Kỳ, Trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh và tổ chức đào tạo theo nội dung đề án được phê duyệt. 

     Để tháo gỡ một số vướng mắc gây khó khăn trong việc triển khai thực hiện hoạt động hợp tác quốc tế, Trường mong muốn Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm, tạo điều kiện trong việc phân cấp quản lý hoạt động hợp tác quốc tế cho Trường theo hướng cho phép Trường được chủ động hơn trong việc triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế. 

 

PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội

      Đánh giá cao những kết quả nêu trên, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh công tác hợp tác quốc tế là rất cần thiết vì đó là cơ sở quan trọng để Trường ĐH Luật Hà Nội và với các đối tác nước ngoài cùng nhau hợp tác nhằm nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu, nâng cao chuyên môn, kinh nghiệm cho các giảng viên, sinh viên của Trường. Để công tác này tiếp tục phát triển trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Trường cần chú trọng hợp tác với các cơ sở đào tạo giúp định hình cho sự phát triển của trường; tận dụng tối đa mọi cơ hội hỗ trợ của các đối tác nước ngoài nhằm thúc đẩy hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường; học hỏi kinh nghiệm của những cơ sở đào tạo lớn trên thế giới… Đặc biệt, với Đại học Arizona, cần phải quan tâm, phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh hợp tác và phát triển chung. 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: