Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc gặp mặt sinh viên các lớp hệ liên kết đào tạo với đại học Azirona, Hoa Kỳ

Đăng vào 30/12/2020

   Sáng ngày 29/11/2020, tại Hội trường A402, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã có buổi gặp mặt thân mật với sinh viên các lớp hệ liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ. Đây là dịp để các em sinh viên được bày tỏ các ý kiến, nguyện vọng của cá nhân về hiệu quả quản lý và chất lượng đào tạo của chương trình đang theo học.

     Tham dự buổi gặp mặt, về phía Bộ Tư pháp có ông Nguyễn Hữu Huyên - Vụ trưởng Vụ HTQT, bà Nguyễn Minh Phương - Phó Vụ trưởng Vụ HTQT; về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có ông Chu Mạnh Hùng - Q.Chủ tịch Hội đồng Trường, ông Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng, ông Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng, bà Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Phòng/ban/khoa, cùng các em sinh viên khóa 1, khóa 2 hệ liên kết với Đại học Arizona, Hoa Kỳ.

    Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc cho biết: Việt Nam hiện có khoảng gần 200.000 du học sinh đang học tập ở các nước, trong đó tập trung ở nhiều nước có nền giáo dục phát triển hàng đầu như Mỹ, Anh, Úc... Trong khi nhiều du học sinh Việt Nam đang lúng túng chưa biết như thế nào trong giai đoạn đại dịch Covid, nếu về Việt Nam sẽ học ở đâu. Bên cạnh đó, thực tế nhiều phụ huynh hiện nay không muốn con em đi học nước ngoài suốt 4 năm mà muốn con có những quãng thời gian ở cùng gia đình - một chương trình đào tạo thỏa mãn được nhu cầu này là xu hướng tất yếu. Do vậy, chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Arizona, Hoa Kỳ là một cơ hội rất tốt để các em sinh viên có thể được học tập trong điều kiện và chương trình luật pháp cả trong nước và nước ngoài, nhằm nâng cao chất lượng của sinh viên đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động - đây còn là cách để giữ nguồn chi phí dành cho du học ở lại Việt Nam.

     Trong suốt buổi gặp mặt, các bạn sinh viên cũng đưa ra những câu hỏi của mình và nhận được sự giải đáp vô cùng tích cực của các thầy cô, qua đó các bạn đã hiểu hơn về chương trình đào tạo của nước bạn và những cơ hội khi đặt chân sang đất nước Mỹ. Hi vọng trong quá trình học tập, các bạn sinh viên có thể phát huy mọi năng lực của bản thân để chuẩn bị cho một tương lai sự nghiệp tốt nhất ở phía trước ./.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt: