Chương trình đối thoại giữa Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội với sinh viên, học viên tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk

Đăng vào 11/01/2021

     Thực hiện Chương trình công tác sinh viên năm học năm học 2021 - 2022 của Trường Đại học Luật Hà Nội và Quy chế dân chủ trong trường học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nhằm đảm bảo thông tin hai chiều giữa các bạn sinh viên, học viên với lãnh đạo Nhà trường. Đồng thời Nhà trường nắm bắt tư tưởng của sinh viên, học viên, những khó khăn, vướng mắc và những ý kiến đề xuất của sinh viên, học viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, học viên học tập tốt, rèn luyện tốt góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường.

 Toàn cảnh chương trình đối thoại Hiệu trưởng và sinh viên tại Phân hiệu Đắk Lắk

      Sáng ngày 10/01/2021, tại Hội trường lớn tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Chương trình đối thoại giữa sinh viên, học viên với Hiệu trưởng Nhà trường. Đến dự Chương trình đối thoại có TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Nhà trường; Ban Giám đốc Phân hiệu; PGS.TS. Nguyễn Quang Tuyến, Trưởng Khoa Pháp luật Kinh tế; TS. Nguyễn Văn Tuyến, Trưởng Phòng Đào tạo Sau đại học; ThS. Nguyễn Thu Thủy, Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Đào tạo Đại học; ThS. Hoàng Ngọc Hưng, Phó Trưởng Phòng Hành chính - Tổng hợp; Bà Nguyễn Thu Hường, Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán; ông Đỗ Quốc Tuấn, Trưởng Phòng Quản trị. Tham dự chương trình đối thoại còn có toàn thể quý thầy, cô viên chức tại Phân hiệu và đông đảo các bạn sinh viên, học viên cùng các phóng viên báo, đài để đưa tin.

TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Nhà trường

     Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: "Chương trình đối thoại là một trong những hoạt động thường niên trong kế hoạch công tác sinh viên của Trường Đại học Hà Nội, đây là dịp để Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, đoàn thể trong toàn Trường tiếp nhận những ý kiến, đề xuất, đóng góp, kiến nghị của sinh viên, học viên về các hoạt động của Nhà trường có liên quan đến sinh viên, học viên nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong học tập cũng như hoạt động của sinh viên, học viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm của sinh viên, học viên đối với Nhà trường”.

     Tại buổi đối thoại Lãnh đạo Nhà trường cùng các thầy cô giáo đã giải đáp các ý kiến, đề xuất của sinh viên, học viên tập trung vào những nội dung: Công tác tổ chức dạy và học, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện phục vụ công tác dạy và học, nghiên cứu khoa học của sinh viên; vấn đề ký túc xá, căn tin, nhà gửi xe, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động ngoại khóa; những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách, học phí, học bổng của người học; trách nhiệm của các đơn vị chức năng trong giải quyết các thủ tục liên quan đến sinh viên, học viên. 

Ths. Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó trưởng Phòng Đào tạo Đại học

Ths. Nguyễn Sơn Tùng - Bí thư Đoàn Thanh niên, giảng viên Khoa pháp luật Dân sự

     Với phương châm lấy người học làm trung tâm, Chương trình đối thoại giữa Lãnh đạo Nhà trường với sinh viên, học viên đã phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của sinh viên, học viên trong Nhà trường. Chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với công tác quản lý, điều hành, là cơ sở để lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tình hình và đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.

     Buổi đối thoại đã diễn ra tốt đẹp với tinh thần dân chủ, TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động đóng góp ý kiến của các em sinh viên, học viên. Thầy hứa sẽ xem xét và có những giải pháp phù hợp để đáp ứng nguyện vọng chính đáng cho sinh viên, học viên. Cuối cùng Thầy chúc tất cả sinh viên, học viên trong năm học mới này sẽ luôn cố gắng phấn đấu để đạt được kết quả cao trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là những người con ngoan, trò giỏi./.

Một số hình ảnh tại Chương trình: