Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021

Đăng vào 24/03/2021

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu 7/4, sáng ngày 24/3, Trường Đại học Luật Hà Nội và CLB Những trái tim hồng đã hưởng ứng và vận động toàn thể viên chức, người lao động, học viên, sinh viên trong toàn trường hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Tới tham dự Chương trình có TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng; cùng đông đảo giảng viên, sinh viên đang học tập và làm việc tại Trường.

“Đây là việc làm vô cùng có ý nghĩa và đầy tính nhân văn, xuất phát từ thiện tâm, chia sẻ nỗi đau, sự khó khăn với những bệnh nhân đang cần máu, giúp họ vượt qua được bệnh tật, thậm chí là mạng sống của mình. Trong thời gian tới Nhà trường và CLB sẽ tiếp tục vận động Viên chức, học viên, sinh viên và những người xung quanh tham gia hoạt động này. Nếu ngành y thực hiện sứ mệnh chăm sóc bảo vệ sự sống cho bệnh nhân thì ngành luật có trách nhiệm bảo vệ công lý, công bằng dân chủ” – thầy Đoàn Trung Kiên khẳng định vai trò đặc biệt của cả 2 ngành khi tham gia hiến máu tại Viện.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội

Lần đầu tiên trải nghiệm sau khi đã thực hiện nhiều chương trình hiến máu cùng với Câu lạc bộ Máu của Nhà trường, thầy Nguyễn Triều Dương - Chủ tịch công đoàn trường chia sẻ: “Mình làm một nghĩa cử gì đó cao đẹp dù nhỏ bé thôi cho xã hội mình đều thấy hạnh phúc, mà hạnh phúc lại là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người”.

Thầy Nguyễn Triều Dương - Chủ tịch công đoàn trường

Cùng quan điểm nhân văn ấy, thầy Đậu Công Hiệp, hiện đang là Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: “Hiến máu tình nguyện không chỉ góp phần cho công cuộc hiến máu cứu người mà còn có ý nghĩa trong việc lan tỏa yêu thương, tình nhân ái của con người đến với thanh niên trong cả nước”.

 Thầy Đậu Công Hiệp - Phó Bí thư Đoàn trường

Ý thức được trách nhiệm xung kích của đoàn viên thanh niên đối với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, bạn Bảo Ngọc, sinh viên năm 2 trường Đại học Luật Hà Nội khẳng định: “Hiến máu là một việc làm nhân đạo, nên thực hiện thường xuyên, vì không chỉ giúp đỡ được người bệnh cần máu mà còn giúp bản thân người hiến máu kiểm tra được sức khỏe định kỳ”.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Trường Đại học Luật Hà Nội gửi tặng kỷ niệm chương tới Viện huyết học - truyền máu TW