Buổi đi thực tế tại Toà án thị xã Từ Sơn của sinh viên chất lượng cao K44

Đăng vào 15/04/2021

Nhằm nâng cao sự hiểu biết về chính sách pháp luật của Nhà nước, ngày 15 tháng 04 năm 2021, các sinh viên lớp CLC K44 ngành Luật trường Đại học Luật Hà Nội đã có chuyến đi thực tế tại Toà án nhân dân thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

8h00 các em đã có mặt đông đủ tại Tòa án thị xã Từ Sơn với một tâm trạng vô cùng háo hức. Không khí tại buổi xét xử trang nghiêm, trật tự và được các sinh viên tuân thủ đúng nội quy phiên toà. 

Phiên tòa Thực tế tại Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh

Hôm nay Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn tiến hành xét xử vụ án về tội đánh bạc với sự có mặt của 10 bị cáo. Từ phiên tòa này các bạn sinh viên phần nào đã hình dung ra 1 buổi xử án mang tính răn đe, chỉ trích đối với những thanh niên trót vướng vào tệ nạn xã hội. Kết thúc buổi xét xử, sinh viên còn được giới thiệu, chia sẻ về Tòa án và hoạt động xét xử tại Tòa án. Tham dự buổi chia sẻ có đồng chí Nguyễn Trọng Trường - Chánh án TAND thị xã Từ Sơn và đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thanh - Thẩm phán. Tại đây, các bạn sinh viên đã đặt câu hỏi và được giải đáp những thắc mắc về mô hình Tòa án trong thực tế, các vấn đề trong phiên tòa sơ thẩm vừa qua...

Đồng chí Nguyễn Trọng Trường- Chánh án TAND thị xã Từ Sơn giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên

Sinh viên K44 đặt đặt câu hỏi về mô hình Tòa án trong thực tế 

Sau hoạt động tại Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, các sinh viên CLC K44 được tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử Đền Đô - Ngôi Đền được dựng trên nền đất mà xưa khi vua Lý Công Uẩn đăng quang và trở lại thăm quê hương. 

Sinh viên CLC K44 tại di tích lịch sử Đền Đô

Bên cạnh đó, sinh viên còn có dịp ghé thăm cơ sở 2 của Trường Đại học Luật Hà Nội tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. 

Sinh viên CLC K44 tại cơ sở 2 của Trường Đại học Luật Hà Nội tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. 

Với chuyến đi thực tế tại Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, thầy cô hy vọng các em sinh viên sẽ có cơ hội tích lũy thêm những kiến thức thực tiễn về pháp luật, thấy được vai trò của pháp luật trong cuộc sống và rút ra được những bài học quý giá để hành trang bước vào đời thêm phong phú, trọn vẹn./.