Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trường Đại học Luật Hà Nội trong giai đoạn tự chủ đại học

Đăng vào 26/04/2021

Sáng 24/4, tại Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội thảo về vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trường trong giai đoạn tự chủ. Tham dự Hội thảo, về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có: TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS Nguyễn Minh Đoan - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; các nhà khoa học là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ của Trường; đại diện các phòng, khoa, đơn vị thuộc Trường; Lãnh đạo Phân hiệu tại tỉnh Đắk Lắk cùng đông đảo viên chức Phân hiệu.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo tại Phân hiệu Đắk Lắk, đồng thời nhấn mạnh trong bối cảnh Nhà trường đang hướng đến tự chủ, vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội của Trường ngày càng có ý nghĩa và quan trọng. TS. Chu Mạnh Hùng mong muốn các nhà khoa học, các đại biểu tham dự hội thảo có nhiều sáng kiến tâm huyết, sáng tạo để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trường trong gian đoạn tới.
 


Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội trình bày các chuyên đề như: Khái quát về vai trò các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trường Đại học Luật Hà Nội giai đoạn tự chủ; Các tổ chức chính trị - xã hội với việc nâng cao chất lượng đào tạo đại học ở Trường Đại học Luật Hà Nội giai đoạn tự chủ; Vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội đối với việc giữ gìn sự đoàn kết, phối hợp hoạt động giữa các bộ phận của Trường Đại học Luật Hà Nội giai đoạn tự chủ; Công tác chính trị, tư tưởng, bảo đảm kỷ luật làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội giai đoạn tự chủ và vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội; Vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trường Đại học Buôn Ma Thuột trong bối cảnh tự chủ đại học; Vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đại học Tây Nguyên trong bối cảnh tự chủ đại học.
 


 

Các đại biểu đã tham gia phản biện về các chuyên đề, từ đó đề xuất, kiến nghị nhiều ý kiến tâm huyết trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của Trường Đại học Luật Hà Nội giai đoạn tự chủ.
Trước đó, Hội cựu Chiến binh Trường Đại học Luật Hà Nội đã trồng tặng cho Phân hiệu 02 cây sao đen trước Hội trường lớn.