Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc tế “Đại dịch Covid 19 và những vấn đề pháp lý đặt ra” trong khuôn khổ Tuần lễ pháp luật Việt - Đức 2021

Đăng vào 20/10/2021

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp luật Đức, chiều ngày 19/10/2021 và 20/10/2021, Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với Viện FES tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề: “Đại dịch Covid-19 và những vấn đề pháp lý đặt ra”. Hội thảo có sự chủ trì của ngài Axel Blaschke - Trưởng Đại diện Viện FES tại Việt Nam và PGS,TS. Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ảnh toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết COVID-19 đã trở thành đại dịch toàn cầu, gây ra các tác động to lớn tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội và hệ thống pháp luật ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, để có thể chiến thắng và hạn chế rủi ro những tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế, bảo đảm tăng trưởng hợp lý, ổn định xã hội, đòi hỏi Việt Nam cần có những chính sách mạnh mẽ hơn về kinh tế - xã hội và cần có những thay đổi trong hệ thống pháp luật. Được sự đồng ý của Bộ Tư pháp, của Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường ĐHLHN, hôm nay, Trường ĐHLHN khai mạc tuần lễ Những ngày Pháp luật Việt - Đức”. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức tại Trường ĐHLHN với sự tài trợ của Viện FES.

PGS. TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại hội thảo

Hội thảo là sự kiện đầu tiên trong chuỗi những hoạt động trong khuôn khổ “Những ngày Pháp luật Việt - Đức” tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Hội thảo “Đại dịch Covid-19 và những vấn đề pháp lý đặt ra” cũng là diễn đàn trao đổi cho các chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên về pháp luật bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, hội thảo cũng giúp ta thấy được những tác động của đại dịch Covid-19 tới các lĩnh vực pháp luật chủ yếu trong mối tương quan giữa những vấn đề pháp lý đặt ra trong giai đoạn hiện nay đối với Việt Nam với pháp luật Cộng hòa Liên bang Đức từ đó đề ra giải pháp hoàn thiện pháp luật Việt Nam.

Một số hình ảnh tại hội thảo

Vũ Thảo Nga, Phòng Hành chính - Tổng hợp