Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường: “Hợp đồng BOT trong pháp luật một số quốc gia và những kinh nghiệm cho Việt Nam”

Đăng vào 26/10/2021

Được sự đồng ý của Bộ Tư pháp, của Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội, ngày 22/10 Hội thảo khoa học cấp Trường: “Hợp đồng BOT trong pháp luật một số quốc gia và những kinh nghiệm cho Việt Nam” đã được tổ chức với sự tham dự của các giảng viên, sinh viên quan tâm có quan tâm đến nội dung hội thảo.

Tham dự hội thảo có sự góp mặt của GS.TS. Lê Hồng Hạnh - Tổng biên tập Tạp chí Pháp luật và Phát triển và PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đồng chủ trì hội thảo, Ls. Nguyễn Tiến Lập - Luật sư điều hành cấp cao, Văn phòng luật sư NHQuang và Cộng sự, Ông Nguyễn Huy Quang - Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, Ông Trần Lương - Trưởng Phòng BOT, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công thương, Ls. Hà Huy Phong - Giám đốc điều hành, Công ty Luật Inteco, LS. Nguyễn Thị Thanh Hải - Giám đốc Công ty Luật TNHH Hoàng Hải Anh, ThS. Lê Hoàng - Bộ Giao thông vận tải.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh cho biết Việt Nam là quốc gia đang phát triển thông qua hình thức đối tác công - tư (PPP) đã huy động được nguồn vốn lớn cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây, trong đó nổi bật nhất là theo hình thức BOT. So với thế giới, hình thức hợp đồng BOT và pháp luật điều chỉnh loại hợp đồng này ở Việt Nam có tuổi đời khá non trẻ do vậy việc nghiên cứu, tiếp thu kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện pháp luật điều chỉnh hợp đồng BOT và góp phần đảm bảo các dự án BOT được thực hiện hiệu quả trong thực tiễn của Việt Nam.

Buổi hội thảo tập trung đến những bất cập về pháp luật hợp đồng BOT ở Việt Nam và một số vướng mắc trong thực tiễn áp dụng, từ đó đề xuất những giải pháp hoàn thiện pháp luật Việt Nam trên cơ sở học hỏi kinh nghiệm từ một số quốc gia trên thế giới. Đây cũng là diễn đàn khoa học để các chuyên gia, nhà khoa học trao đổi, thảo luận, thể hiện quan điểm và đóng góp các ý kiến chuyên môn có giá trị.

Vũ Thảo Nga, Phòng Hành chính - Tổng hợp