Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021” và Phát động Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022”

Đăng vào 12/11/2021

Chiều ngày 12/11/2021, Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021” và Phát động Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022” đã được diễn ra dưới sự chủ trì của PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng sự góp mặt của các nhóm sinh viên nghiên cứu.

Ảnh toàn cảnh

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, TS. Hoàng Ly Anh thay mặt cho Phòng quản lý khoa học báo cáo về kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2021. Về số lượng đề tài và số lượt sinh viên tham dự nghiên cứu khoa học năm 2021  đã tăng nhiều  so với năm 2020 từ 136 thành 362 đề tài. Về nội dung, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tập trung vào những chủ đề mang tính thời sự như vấn đề liên quan đến covid-19, tự do ngôn luận trong không gian mạng, bảo vệ người khuyết tật, Pháp luật Việt Nam về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0, bảo vệ người khuyết tật và trẻ em…Bên cạnh đó, phương pháp của một số đề tài được thực hiện công phu, sử dụng phương pháp điều tra xã hội học và phần lớn các đề tài đạt giải thưởng cao ở cấp Trường và đạt giải khi đi dự thi cấp cao hơn. Kết quả năm nay, Khoa Pháp luật dân sự dẫn đầu với 56 đề tài tham gia và kế tiếp là Khoa Pháp luật kinh tế với 44 đề tài. Mặc dù năm nay chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng được sự ủng hộ của lãnh đạo Trường và các đơn vị đồng hành đã giúp sinh viên và giảng viên hướng dẫn hoàn thiện các hồ sơ gửi dự thi một cách kịp thời.

Nối tiếp sự thành công của năm 2021, PGS. TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022”. Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa cho biết năm 2021 này do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động nói chung của toàn trường và hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên bị ảnh hưởng rất lớn. Tuy vậy, các bạn sinh viên tham gia Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021 cũng đã có rất nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn về tiếp cận tài liệu, tổ chức khảo sát v.v. để có được những sản phẩm nghiên cứu chất lượng tốt, được hội đồng xét chọn đánh giá cao. Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022 này Phó Hiệu trưởng hy vọng các bạn sinh viên sẽ phát huy sự sáng tạo, sức trẻ và óc quan sát để tập trung lựa chọn những vấn đề nghiên cứu có ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn. Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022 được phát động hôm nay sẽ tiếp nối những thành tích đã đạt được của những mùa thi trước và các bạn sinh viên tham gia năm nay sẽ đạt được nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa.

Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022

Một số hình tại Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021” 

Nga Vũ