Sáng 17/11, tại trường ĐH Luật Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học cấp Trường với chủ đề: “Tổng kết mã ngành Ngôn ngũ Anh – Chuyên ngành Tiếng Anh Pháp lý”

Đăng vào 17/11/2021

Hội thảo có sự tham gia của Phó Hiệu trưởng PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, các giảng viên của bộ môn Ngoại ngữ và các bộ môn khác có môn học giảng dạy mã ngành Ngôn ngữ Anh – Chuyên ngành Tiếng Anh Pháp lý Trường Đại học Luật Hà Nội, các đại biểu đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương, Học viện An ninh Nhân dân – Bộ Công An, Trường ĐH GT Vận tải, Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ, Trường ĐH Thể dục Thể thao, Bộ môn Tiếng Trung Quốc- Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Kinh Doanh và công nghệ Hà Nội và các giảng viên, sinh viên có quan tâm đến nội dung của Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh đã đánh giá về mã ngành Ngôn ngữ Anh – Chuyên ngành Tiếng Anh Pháp lý. Theo đó, trong bối cảnh đào tạo mã ngành Ngôn ngữ Anh – chuyên ngành Tiếng Anh Pháp lý còn gặp khó khăn nhưng tập thể cán bộ, giảng viên và nhân viên của Bộ Môn Ngoại ngữ nói chung và của Tổ Tiếng Anh nói riêng vẫn nỗ lực hoàn thành tốt hoạt động giảng dạy cho 08 khóa của mã ngành Ngôn ngữ Anh – chuyên ngành Tiếng Anh Pháp lý gồm K39 (khoảng 60 sinh viên), K40 (khoảng 120 sinh viên), K41 (khoảng 60 sinh viên), K42 (khoảng 56 sinh viên), K43 (khoảng 128 sinh viên), K44 (khoảng 118 sinh viên) và K45 (khoảng 116 sinh viên), K46 (khoảng 130 sinh viên). Đây là số lượng sinh viên học chương trình thứ nhất là mã ngành Ngôn ngữ Anh – chuyên ngành Tiếng Anh Pháp lý chưa bao gồm sinh viên của mã ngành này đủ điều kiện và được xét học chương trình song bằng Luật và Luật Kinh tế. Tổng số sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – chuyên ngành Tiếng Anh Pháp lý của 07 Khóa đào tạo đã và đang học chương trình song bằng Luật và Luật Kinh tế dao động trong khoảng hơn 300. Tổng số sinh viên đã đào tạo từ Khóa thứ nhất cho đến nay gồm 788 sinh viên và tổng số sinh viên hiện đang học tập tại trường thuộc mã ngành của Bộ Môn Ngoại ngữ quản lý và đào tạo là khoảng 492.

PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh phát biểu tại hội thảo

Kết quả khảo sát phục vụ cho Hội thảo Tổng kết mã Ngành Ngôn ngữ Anh cho thấy hầu hết các sinh viên năm cuối, cựu sinh viên, các giảng viên tham gia giảng dạy cho mã ngành và người sử dụng lao động đều đánh giá cao đối với các tiêu chí đưa ra trong khảo sát về đội ngũ giảng viên như: giảng viên có phương pháp giảng dạy phù hợp,  giảng viên có trình độ chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu đào tạo, giáo viên nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn với người học hay giảng viên giảng dạy dễ hiểu và khuyến khích được sinh viên hoạt động, phần lớn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra Trường đều có việc làm liên quan đến mã ngành đào tạo cùng các tiêu chí khác đều ở mức đánh giá cao.

Toàn cảnh hội thảo

Sau đó, các giảng viên của trường Đại học Luật Hà Nội cũng như là giảng viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã trình bày các bài tham luận liên quan đến nhiều nội dung, cụ thể: Tổng quan về quá trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh- Chuyên ngành Tiếng Anh Pháp lý tại Trường Đại học Luật Hà Nội: Một số kết quả đào tạo và hướng phát triển trong giai đoạn tự chủ đại học; Đánh giá và đề xuất hoàn thiện Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh- chuyên ngành Tiếng Anh pháp lý tại Trường Đại học Luật Hà Nội: Góc nhìn của giảng viên ngành Ngôn ngữ Anh; Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội- So sánh đối chiếu với Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Luật Hà Nội; ... 6 bài báo cáo tham luận chất lượng đã được chọn để đưa vào kỷ yếu Hội thảo.

Hội thảo diễn ra trong hơn 03 giờ với không khí thẳng thắn, sôi nổi, nhiều ý kiến đóng góp thiết thực của các giảng vien nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy mã ngành Ngôn ngữ Anh – Chuyên ngành Tiếng Anh Pháp lý.

Ảnh tập thể