Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Cuộc thi đánh giá, bình luận phiên toà giả định - phiên toà thân thiện đối với người chưa thành niên cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 26/11/2021

Được tài trợ bởi Liên minh châu Âu với đóng góp tài chính từ UNICEF và UNDP, ngày 26/11 Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự phối hợp với UNICEF tổ chức Cuộc thi đánh giá, bình luận phiên toà giả định - phiên toà thân thiện cho sinh viên khóa 5 của môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên.

Cuộc thi dưới sự chủ trì của PGS.TS Tô Văn Hòa cùng sự góp mặt của Bà Nguyễn Hà Quỳnh Anh, đại diện UNICEF Việt Nam, PGS.TS. Trương Quang Vinh, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, các giảng viên và Sinh viên Khóa 5 các lớp Tư pháp đối với người chưa thành niên.

Toàn cảnh cuộc thi

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, PGS.TS Tô Văn Hòa cho biết Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự là cơ sở đào tạo luật đầu tiên trong cả nước đưa môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên vào chương trình giảng dạy. Để có được thành công này là kết quả của gần 03 năm chuẩn bị dưới sự hỗ trợ về tài chính và cố vấn nhiệt tình về nội dung của các chuyên gia đến từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF. Từ năm 2018 đến nay. Các khóa đào tạo về Tư pháp đối với người chưa thành niên với nội dung học tập phong phú, hấp dẫn, có tính thực tiễn cao đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của sinh viên và đạt được những thành công bước đầu. 

PGS.TS Tô Văn Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà nội phát biểu khai mạc hội thảo

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức của sinh viên về thủ tục tố tụng hình sự thân thiện đối với người chưa thành niên, trong đó tập trung nhấn mạnh vào thủ tục xét xử thân thiện đối với người chưa thành niên. Giúp các em sinh viên hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng các phương pháp tiếp cận nhạy cảm với người chưa thành niên trong tố tụng hình sự. Đây cũng như các hoạt động ngoại khóa ý nghĩa trong thời gian tới sẽ thúc đẩy sự hào hứng của các em sinh viên tham gia môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên; tạo môi trường học thuật bổ ích cho sinh viên, cựu sinh viên các khóa học và giảng viên Nhà trường trao đổi, bày tỏ suy nghĩ, sáng kiến và cùng nhau hành động vì lợi ích và sự phát triển của người chưa thành niên thông qua các bài giảng, hoạt động thảo luận và thực tế.

PGS.TS. Trương Quang Vinh, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội nhận xét phần thi của các đội tham gia

Cuộc thi diễn ra trong không khí trao đổi sôi nổi, hào hứng giữa  giảng viên và các đội tham gia dự thi. Kết thúc, 01 giải nhất đã thuộc về nhóm 2 (lớp N01) do TS. Trần Thị Thu Hiền hướng dẫn và 01 giải nhì thuộc về nhóm 3 (Lớp N02) do TS. Phạm Tài Tuệ hướng dẫn.

Ảnh tập thể

Đội giải nhất

Đội giải nhì

Nga Vũ