TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI KHAI GIẢNG KHÓA 46 HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY VÀ KHÓA 20 VĂN BẰNG 2 CHÍNH QUY

Đăng vào 02/12/2021

Hòa chung không khí phấn khởi chào đón năm học mới của sinh viên HLU, chiều ngày 02/12, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng trực tiếp kết hợp trực tuyến cho sinh viên khóa K46 hệ Đại học chính quy và Khóa 20 Văn bằng 2 chính quy tại Hội trường A403.

Tham dự sự kiện, về phía khách mời có Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Về phía nhà trường có thầy Chu Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng Trường; thầy Nguyễn Quang Tuyến – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; thầy Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường cùng tập thể các thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động Trường Đại học Luật Hà Nội. Lễ khai giảng K46 còn có sự hiện diện của các bạn sinh viên tiêu biểu, thủ khoa đầu vào của niên khóa 2021-2025.

Báo cáo về kết quả tuyển sinh nhập học trình độ đại học hình thức đào tạo chính quy Khóa 46, Trường Đại học Luật Hà Nội đã nhận được 5499 hồ sơ xét tuyển học bạ, trong đó có 5316 hồ sơ hợp lệ và thu được 1879 thí sinh trúng tuyển, xác nhận nhập học là 406 sinh viên, chiếm 21.6%. Số sinh viên được tuyển thẳng là 97 thí sinh. Số thí sinh được xét tuyển dựa trên kết qua thi THPT là 1701 sinh viên, xác nhận nhập học là 1478 sinh viên, chiếm 87.06%. Năm nay Đại học Luật Hà Nội tổ chức xét tuyển đợt 2, được 103 sinh viên. Như vậy  tống số sinh viên xác nhận nhập học là 2101 sinh viên. Do tình hình COVID phức tạp, trường đã tổ chức nhập học trực tuyến và có 2033 sinh viên đã nhập học trên Cổng nhập học trực tuyến của nhà trường.

Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh chúc mừng Nhà trường về kết quả tuyển sinh năm 2021 và chúc mừng các em sinh viên đã chính thức trở thành tân sinh viên của Nhà trường. Thứ trưởng gửi lời chúc các tân sinh viên sẽ tiếp tục phát huy thành tích học tập nổi bật và thích nghi với môi trường học tập mới, rèn luyện, phát triển toàn diện cả kiến thức và kĩ năng mềm dể trở thành những công dân có ích cho xã hội. Thứ trưởng dặn dò, để trở thành một luật gia trí tuệ, có bản lĩnh thì không chỉ cần có nền tảng kiến thức vững chắc và toàn diện, không chỉ cần năng lực sử dụng ngoại ngữ mà còn cần phẩm chất đạo đức, trách nhiệm và ý thức tự học hỏi đối với những người thực hành pháp luật trong tương lai.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cũng gửi gắm lời dặn dò đến các thầy cô giáo, mong các thầy giáo, cô giáo phát huy thành tích đã đạt được và không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức. Tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, tích cực, chủ động hơn nữa để làm giàu vốn kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ pháp luật. Không ngừng khơi dậy ngọn lửa, tình yêu của sinh viên dối với Trường và đối với nghề.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh gửi lời nhắn nhủ tới các tân sinh viên

Đáp lại lời dặn dò của Thứ trưởng, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên khẳng định Trường Đại học Luật Hà Nội luôn xác định được tầm quan trọng của công tác giáo dục và đào tạo, bên cạnh việc truyền đạt tri thức chuyên môn, Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm, chú trọng đến việc rèn luyện tư cách đạo đức cho người học. Nhà trường luôn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ để thực hiện sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao, sớm trở thành trường trọng điểm về đào tạo pháp luật, trung tâm nghiên cứu và truyền bá tư tưởng pháp lý hàng đầu của Việt Nam, mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á và quốc tế như Chiến chiến lược phát triển Trường đã được Hội đồng trường thông qua. Hiệu trưởng thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trưởng gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Khối các Trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội, các bộ, ban, ngành, các cơ quan tư pháp, bổ trợ tư pháp ở Trung ương và chính quyền địa phương; các cơ quan, tổ chức liên quan đã quan tâm, giúp đỡ Trường Đại học Luật Hà Nội trong suốt thời gian qua và mong rằng, Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp giúp đỡ của các đồng chí trong thời gian tới. Hiệu trưởng đặc biệt gửi lời chúc đến các em tân sinh viên Khóa 46, các bạn học viên Khoá 20 luôn đề cao tinh thần, ý thức học tập để phát triển bản thân, góp phần cống hiến và phụng sự cho xã hội và đất nước.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu tại Lễ khai giảng

Tại buổi lễ, Nhà trường đã chứng nhận khen thưởng cho 17 sinh viên Khóa 46 đại học hệ chính quy đạt danh hiệu thủ khoa và 39 sinh viên Khóa 46 hệ đại học chính quy có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh vào Trường năm 2021.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai giảng

Nga Vũ