Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đối thoại giữa Hiệu trưởng với học viên, sinh viên năm học 2021 – 2022

Đăng vào 28/12/2021

Với mong muốn nắm bắt, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người học; đánh giá những công việc đã làm được và những tồn tại trong công tác quản lý đào tạo của Nhà trường, tối 28/12 Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức buổi đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên, học viên năm học 2021 – 2022.

Tham dự và chủ trì buổi đối thoại có TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban giám hiệu; Đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Bộ môn, Trung tâm, Phân hiệu thuộc Trường; Đại diện Ban chấp hành Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường và các học viên, sinh viên đang theo học tại Trường.

Tại buổi đối thoại, ThS. Nguyễn Sơn Tùng, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên thay mặt Nhà trường báo cáo tổng kết kết quả trả lời thắc mắc của người học. Đến ngày 26/12/2021, Phòng Công tác sinh viên đã nhận được 123 lượt phản hồi của đại diện người học các khoá, các hệ, trong đó các câu hỏi xoay quanh nhiều lĩnh vực như đào tạo, công tác sinh viên, cơ sở vật chất, tài chính kế toán, công nghệ thông tin, thông tin thư viện, quản lý khoa học...

ThS. Nguyễn Sơn Tùng, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo tổng kết kết quả trả lời thắc mắc của người học

Phát biểu tại buổi đối thoại, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết đây là một trong những hoạt động thường niên của Nhà trường giúp cho lãnh đạo Nhà trường nắm bắt được nguyện vọng, kiến nghị đề xuất của người học qua đó kịp thời giải quyết được đề nghị, yêu cầu và đảm bảo tối đa quyền lợi của người học. Buổi đối thoại năm nay có nhiều điều mới hơn so với các năm trước khi thành phần tham dự không chỉ bó hẹp trong phạm vi sinh viên chính quy mà còn mở rộng ra ở các hệ vừa làm vừa học, hệ sau đại học qua đó buổi nói chuyện sẽ được toàn diện và khách quan hơn.

Hiệu trưởng nhấn mạnh lại mục đích của buổi đối thoại này không gì ngoài mong muốn được lắng nghe ý kiến phản ánh, ý kiến đề nghị, thậm chí cả yêu cầu đối với Nhà trường giúp cho tập thể lãnh đạo có thể nắm bắt được nguyện vọng, kiến nghị đề xuất của người học. Trong thời gian qua Nhà trường đã hết sức cố gắng đổi mới không khí trong trường học ngày càng dân chủ hơn, các chế độ, chính sách người học được thực hiện đầy đủ đúng kịp thời, thủ tục hành chính nhà trường được giải tỏa. Hiệu trưởng cùng các thầy cô hy vọng thời gian tới tất cả các thay đổi, các điều chỉnh đã và đang thực hiện sẽ có những bước tiến triển, hoàn thiện và đổi mới hơn nữa để không khí trong trường ngày càng dân chủ. Với giá trị cốt lõi là con người, chất lượng, thương hiệu, hội nhập cùng khẩu hiệu hành động của Nhà trường “Chất lượng cao tạo nên giá trị bền vững”, Hiệu trưởng mong muốn các thầy cô đặc biệt các anh chị học viên, các em sinh viên tham dự buổi đối thoại này phát huy tính chủ động, tích cực đặc biệt là tinh thần trách nhiệm để chúng ta có một buổi đối thoại sôi nổi, hiệu quả.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại buổi đối thoại

Sau thời gian làm việc với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, dân chủ, lãnh đạo Nhà trường đã tháo gỡ hầu hết các vướng mắc của học viên, sinh viên nhằm tạo điều kiện tối đa trong quá trình học tập, rèn luyện và sinh hoạt. Do khuôn khổ thời gian của buổi đối thoại, Hiệu trưởng đề nghị các học viên, sinh viên tiếp tục gửi ý kiến đến đơn vị đầu mối là Phòng Công tác sinh viên để tổng hợp và được giải đáp. Buổi đối thoại không những thu hẹp khoảng cách giữa người học và Ban lãnh đạo mà còn giúp các đơn vị liên quan kịp thời xử lý, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn công tác đào tạo của Nhà trường.