Trường đại học Luật Hà Nội tổ chức Toạ đàm với quỹ hoà bình và phát triển

Đăng vào 30/12/2021

Thực hiện Kế hoạch số 4614, chiều 30/12 Trường đại học Luật Hà Nội tổ chức Toạ đàm với quỹ hoà bình và phát triển với chủ đề Tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Việt Nam trong những năm qua.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Ngày 07/10/2021, Quỹ Hoà Bình và Phát triển Việt Nam và trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức kễ ký thoà thuận hợp tác trên nhiều phương diện, trong đó có nội dung về chia sẻ thông tin và phát triển nghiên cứu khoa học. Nằm trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác giữa hai bên, với sự chủ động tích cực và nhiệt tâm sâu sắc với sự nghiệp đào tạo của Nhà trường, Quỹ Hoà Bình và Phát triển Việt Nam đã chủ động đề xuất buổi nói chuyện chuyên đề về tình hình thế giới và khu vực và công tác đối ngoại của Việt Nam trong những năm qua. Đây là chủ đề rất thời sự và ngay lập tức nhận được sự nhất trí và sự quan tâm của lãnh đạo cũng như giảng viên Nhà trường.

Đến dự buổi nói chuyện chuyên đề hôm nay, về phía Quỹ hoà bình và phát triển Việt Nam có Đồng chí Hà Hùng Cường - Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Chủ tịch Quỹ Hoà Bình và Phát triển Việt Nam; Đồng chí Đoàn Xuân Hưng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Phó chủ tịch Quỹ Hoà Bình và Phát triển Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Hội đồng Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam.

Về phía trường Đại học Luật Hà Nội, có sự có mặt của: TS. Chu Mạnh Hùng, Bí thư Đảng Uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Quang Tuyến - Phó chủ tịch Hội đồng Trường. Các đồng chí là trưởng các khoa chuyên môn, các phòng ban và trưởng các bộ môn của Khoa Pháp luật quốc tế và khoa Pháp luật thương mại quốc tế.

Đ/c Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại Tọa đàm

Mở đầu buổi tọa đàm, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết đây là hoạt động đầu tiên triển khai ở quy mô diễn gia sau khi thỏa thuận hợp tác (MOU) được ký giữa Quỹ Hoà Bình và Phát triển Việt Nam với Trường Đại học. Sau khi ký thỏa thuận hợp tác (MOU), Quỹ Hoà Bình và Phát triển Việt Nam đã mời một số chuyên gia của Nhà trường tham dự các hội nghị, tọa đàm và nhiều thông tin của Nhà trường cũng đã được Quỹ quan tâm, hợp tác trên các diễn đàn. Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn khi Quỹ Hoà Bình và Phát triển Việt Nam đã có các chuyên gia am hiểu sâu sắc pháp luật quốc tế cũng như vấn đề tư pháp đến tham dự tọa đàm để trình bày về chủ đề “Tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Việt Nam và thỏa luận sâu hơn trong “Quan hệ Mỹ - Trung”.

Đ/c Nguyễn Đăng Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Hội đồng Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam

Sau những nội dung chuyên để hữu ích và hấp dẫn đến từ các diễn giả, TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng Uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quỹ Hòa Bình và Phát triển Việt Nam đã cung cấp thêm nhiều thông tin sinh động cho giảng viên của Trường, góp phần gia tăng thêm những tri thức mới để giảng viên làm phong phúc bài giảng, phục cụ cộng tác đào tạo ngày càng phong phú hấp dẫn. Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội đồng trường cũng hy vọng trong năm 2022 sẽ có nhiều tọa đàm, hội thảo, buổi nói chuyện chuyên đề (Talk) được kết hợp giữa Quỹ Hoà Bình và Phát triển Việt Nam và Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ảnh tập thể