Thường vụ Đảng ủy làm việc với các tổ chức đoàn thể

Đăng vào 12/01/2022

Thực hiện Kế hoạch hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, sáng 12/01, Thường vụ Đảng uỷ Trường Đại học Luật Hà Nội làm việc với các tổ chức đoàn thể.

Buổi họp do TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì. Tham dự buổi họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường; Đại diện Hội Cựu chiến binh; Công đoàn; Đoàn Thanh niên.

Toàn cảnh buổi họp

Tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Minh Đoan - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; Đồng chí Nguyễn Triều Dương - Chủ tịch Công đoàn Trường; Đồng chí Nguyễn Sơn Tùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và nêu lên những tồn tại, khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất đối với Đảng ủy Nhà Trường để tìm ra phương hướng khắc phục trong thời gian tới. GS.TS Nguyễn Minh Đoan - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cho biết trong năm 2021 Hội cơ bản thực hiện tốt các hoạt động chính trị, chuyên môn như chủ trì đề tài khoa học “Pháp luật đối thoại, hòa giải tại Tòa án”; Cùng Công đoàn Trường ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ủng hộ quỹ “Sóng và máy tính cho em” của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Cùng Đoàn Thanh niên quyên góp xây dựng nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức thăm lại chiến trường xưa tại Đăk Lăk... Trong năm 2022, Hội Cựu chiến binh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, tổ chức Hội hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học đúng thời hạn đồng thời kết hợp chặt chẽ với Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, các tổ chức chính trị - xã hội để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.

GS. TS Nguyễn Minh Đoan - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Tuy ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, Công đoàn Trường vẫn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống các công đoàn viên và thực hiện chế độ chính sách kịp thời như: trợ cấp cho cán bộ, viên chức gặp khó khăn đột xuất, tổ chức gặp mặt các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ nhân ngày 27/7; gặp mặt các cán bộ viên chức chuẩn bị nghỉ hưu; thành lập câu lạc bộ văn hoá, thể thao như khiêu vũ, bơi… chính thức đi vào hoạt động. Không chỉ chăm lo cho viên chức, người lao động và sinh viên, Công đoàn cũng rất quan tâm đến việc chung tay với cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh với số tiền ủng hộ hơn 1 tỷ 100 triệu đồng.

TS. Nguyễn Triều Dương - Chủ tịch Công đoàn Trường báo cáo trước buổi họp

Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công tác Đoàn Thanh niên Nhà Trường vẫn diễn ra sôi nổi, các hoạt động của Đoàn Thanh niên tiếp tục tập trung vào một số mảng chính như: Ra quân tuyên truyền pháp luật (tại 04 điểm trực tiếp với hơn 1000 người tham dự); Tình nguyện vì Cộng đồng (Hiến máu nhân đạo với hơn 200 đơn vị máu); Quyên góp ủng hộ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 số tiền là 25 triệu đồng; Các hoạt động học thuật (01 hội thảo cấp trường, 03 hội thảo cấp khoa); Các cuộc thi có tính chất cộng đồng (Góc làm việc xanh; Thiết kế trang phục, Giải chạy Online). Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên vẫn tiếp tục duy trì các nhiệm vụ chính trị và phục vụ các hoạt động chung của Nhà trường trong việc tổ chức các sự kiện lớn.

ThS. Nguyễn Sơn Tùng - Bí thư Đoàn Thanh niên báo cáo tại cuộc họp

Kết thúc cuộc họp, TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đã tổng kết các mặt công tác của 03 tổ chức chính trị-xã hội. Đồng chí Bí thư Chu Mạnh Hùng cho biết trong năm 2021, vượt qua những khó khăn, thách thức của đại dịch Covid - 19, các tổ chức đoàn thể đã phối hợp với Đảng ủy Nhà trường hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy hy vọng trong thời gian tới, các tổ chức đoàn thể và Đảng ủy Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, thống nhất để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Thông qua buổi họp, Đảng ủy mong muốn hiểu rõ hơn tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên để từ đó có những chủ trương, biện pháp phù hợp nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, đoàn viên đồng thời tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng ủy với các tổ chức đoàn thể.

TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường kết luận tại buổi họp