Hành trình “Xuân Nhân ái 2022”

Đăng vào 22/01/2022

Trải qua những ngày chuẩn bị kĩ càng cho chuyến thiện nguyện “Xuân Nhân ái 2022”, ngày 22/1 Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Luật Hà Nội cùng Công Đoàn, Hội Cựu Chiến binh Trường Đại học Luật Hà Nội và Liên chi đoàn Luật Chất lượng cao - Trường Đại học Luật Hà Nội đã xuất phát và di chuyển tới xã Sùng Phài, tỉnh Lai Châu để bắt đầu hành trình thiện nguyện.

“Xuân Nhân ái 2022” là chương trình tình nguyện của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với Công Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội và Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức nhằm mục đích chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn với trẻ em vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, động viên tinh thần các em học sinh nhân dịp đầu xuân năm mới, bằng cách ủng hộ các trang thiết bị, vật dụng cần thiết đồng thời thắp sáng ước mơ tới trường của các em nhỏ vùng sâu vùng xa. Đồng thời, chương trình được tổ chức nhằm mục đích kêu gọi tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các bạn sinh viên, đặc biệt sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội và để lan tỏa những thông điệp yêu thương, xua tan giá lạnh bằng tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia trước những khó khăn của người dân vùng cao, tăng cường nhận thức pháp luật của đồng bào dân tộc thiểu số, phát huy mối quan hệ tốt đẹp giữa thanh niên tình nguyện với nhân dân địa phương.

Tiếp nối sự thành công của các chương trình tình nguyện trước đó, điểm đến mà “Xuân Nhân ái 2022” lựa chọn lần này là Thành phố Lai Châu; xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn tỉnh Lai Châu và huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu; Thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai. Với mong muốn mang lại một mùa đông ấm áp, tràn ngập yêu thương tới đồng bào vùng cao, “Xuân Nhân ái 2022” hứa hẹn sẽ đem lại một mùa xuân mới tràn ngập yêu thương, gom nắng lan tỏa vùng biên cương. Ngoài những hoạt động tặng quà, tặng sách vở, quần áo, chăn ấm, khăn, dép hay tuyên truyền phổ biến pháp luật, năm nay “Xuân nhân ái” dự định thực hiện dự án “Công trình thanh niên” - thắp sáng tuyến đường dài 2km; trồng cây xanh tại các điểm trường nội trú. thực trạng tham gia giao thông của người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu còn rất khó khăn, không đảm bảo an toàn, đặc biệt là các em nhỏ khi di chuyển đến trường. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đến thăm hỏi công trình “Nhà tình nghĩa” đã được khởi công, xây dựng ở chương trình “Xuân Nhân ái 2021”.

Chiều cùng ngày, các giảng viên cùng với các tình nguyện viên là các sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội đã ghé thăm xã Sùng Phài để trao tặng những món quà yêu thương tới những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình thanh niên. Tuy thời tiết có phần khắc nghiệt nhưng buổi lễ đã được diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí ấm áp của tình thương.

Một số hình ảnh tại chuyến thiện nguyện

Ảnh: Liên Chi Đoàn Luật Chất Lượng Cao - Trường Đại học Luật Hà Nội