Hội đồng Khoa học và đào tạo cho ý kiến Kế hoạch nghiên cứu khoa học của Trường năm 2022

Đăng vào 15/02/2022

Ngày 15/02/2022, dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng TS. Đoàn Trung Kiên, Hội đồng Khoa học và đào tạo của Trường đã họp cho ý kiến đối với Kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2022.

Phát biểu khai mạc, TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Đây là phiên họp đầu tiên của Hội đồng Khoa học và đào tạo sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để thực hiện một công việc hết sức quan trọng của Trường là cho ý kiến đối với Kế hoạch nghiên cứu khoa học. Cuộc họp có sự tham gia của hầu hết các thành viên của Hội đồng là những nhà khoa học uy tín trong và ngoài Trường.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, TS. Hoàng Ly Anh – Q. Trưởng phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí và là Thường trực Hội đồng báo cáo tóm tắt hoạt động của Hội đồng Khoa học và đào tạo trong năm 2021. Theo đó, trong năm 2021, Hội đồng Khoa học và Đào tạo đã tiến hành tổ chức hoạt động dưới các hình thức khác nhau như tổ chức các phiên họp trực tiếp hoặc ý kiến của các thành viên hội đồng qua thư điện tử. Hội đồng đã tổ chức 04 phiên họp trực tiếp để cho ý kiến đối với các hoạt động của Nhà trường bao gồm: (1) Phê duyệt Kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2021; (2) Cho ý kiến đối với Quy chế đào tạo trình độ đại học, quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sỹ của Trường Đại học Luật Hà Nội, dự thảo đề án Các giải pháp tăng cường kiểm soát chất lượng đào tạo luật; (3) Giới thiệu ứng viên tham gia hội đồng chức danh giáo sư ngành, thể lệ bình chọn các công trình nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2021; (4) Cho ý kiến về đề xuất các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2022 và cho ý kiến rà soát, cập nhật, bổ sung 06 chương trình đào tạo.

Để xây dựng kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2022, Hội đồng đã nhận được hồ sơ đăng ký của các đơn vị và các nhóm nghiên cứu gồm: 117 nhiệm vụ khoa học, trong đó có 05 đề tài trọng điểm, 33 đề tài nghiên cứu và 05 đề tài ứng dụng; 56 hội thảo, tọa đàm; 5 giáo trình, 3 sách chuyên khảo. Ngoài ra, còn có nhiều sáng kiến, ý tưởng đối với Diễn đàn Luật học và phát triển năm 2022 và sản phẩm khoa học chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Trường cũng được các đơn vị đề xuất, đăng ký.

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, phân tích làm rõ thực trạng hoạt động khoa học của Trường năm 2021 và đưa ra các phương hướng hoạt động khoa học của Trường trong năm 2022. Kết luận tại cuộc họp, TS. Đoàn Trung Kiên thay mặt Hội đồng ghi nhận và biểu dương những thành tựu khoa học của Trường trong năm 2021, đồng thời đánh giá cao ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng và chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2022 trình Hiệu trưởng ban hành và thực hiện.