Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án Cơ sở 2 Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 22/03/2022

Ngày 22/3/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có buổi làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội về những vướng mắc liên quan đến cơ sở 2

Tham dự buổi làm việc có Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên, Phó Hiệu trưởng Lê Đình Nghị cùng Trưởng phòng Quản trị Đỗ Quốc Tuấn. Về phía UBND tỉnh Bắc Ninh có Đ/c Nguyễn Hương Giang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh; Lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải.

Dự án Cơ sở 2 Trường Đại học Luật  có tổng diện tích gần 28ha; tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Khởi công từ 2-2020, đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thiện toàn bộ phần cọc, móng, thân thô của các hạng mục công trình; các gói thầu của dự án. Phấn đấu hoàn thiện trước ngày 30 -7 và đưa vào sử dụng trong 9-2022. Giai đoạn 2 gồm một số hạng mục chính như: Nhà hành chính và hiệu bộ quy mô 12 tầng nổi, nhà hội trường, thư viện, ký túc xá, nhà thể dục – thể thao, sân vận động và các công trình phụ trợ… triển khai trong Quý III-2022.

Hiện nay, dự án gặp một số vướng mắc về GPMB liên quan đến đường Nguyễn Quán Quang, Kênh T6, hệ thống mương nội đồng, đường dây điện 35Kv, đường điện chiếu sáng, đất canh tác… chưa được giải quyết xong. Dự án đường Hoàng Quốc Việt chưa được triển khai dẫn đến công tác đấu nối của dự án gặp nhiều khó khăn.

Trên cơ sở các ý kiến trao đổi, thảo luận của các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang khẳng định, đây là dự án quan trọng của tỉnh nhằm lan tỏa, thu hút các trường Đại học về đầu tư tại Bắc Ninh. Yêu cầu thành phố Từ Sơn, phường Đồng Nguyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức đối thoại với nhân dân, tạo sự đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án hạ tầng liên quan; tổ chức chọn vị trí tái định cư đẹp, thuận lợi để người dân di chuyển đến chỗ mới; Sở Giao thông – Vận tải hoàn thiện các thủ tục, sớm khởi công đường Hoàng Quốc Việt; các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp, hướng dẫn thành phố Từ Sơn trong công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư các dự án hoàn trả hạ tầng; chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phối hợp tốt với địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng và những khó khăn, vướng mắc phát sinh, sớm đưa giai đoạn I dự án vào sử dụng.

Ban lãnh đạo Nhà trường cũng đề nghị tỉnh Bắc Ninh quan tâm, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, khó khăn hiện nay còn tồn đọng liên quan đến công tác GPMB cũng như dự án đường Hoàng Quốc Việt để giai đoạn 1 dự án sớm hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng, bảo đảm tính hiệu quả của dự án.